Vụ đuối nước thương tâm tại Quảng Nam: Tang thương bao trùm vùng quê nghèo

Sáng 9-2, (tức mùng 5 Tết), trên bãi biển Bình Minh, người thân của 2 em học sinh mất tích chưa tìm được xác thắp hương cầu khấn, mong tìm được xác để đưa về quê an táng. Tại vùng quê nghèo của 2 xã Bình Định Nam và Bình Định Bắc, tiếng khóc của những người mẹ như xé lòng bên thi thể con. Tang thương bao phủ làng quê.  

Không khí tang thương bao trùm một vùng quê
Sáng nay 9-2 (tức mùng 5 Tết), tại làng quê nghèo thôn Hưng Lộc, xã Bình Định Nam, (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) không khí tang thương ảm đạm bao trùm cả một vùng quê khi 6 em học sinh lớp 9 bị đuối nước. Trong đó đã tìm được thi thể 4 nạn nhân và vẫn còn thi thể 2 em Mai Văn Công và Nguyễn Đức Hoàng chưa được tìm thấy.
Bà Trần Thị Phong, cô và bác thúc bá của 2 em học sinh tử vong vụ đuối nước: Trần Thị Thúy và Nguyễn Văn Ý vẫn không cầm được nước mắt. Bà kể, sáng Mồng 4 Tết, các cháu xin ba mẹ đi thăm cô giáo chủ nhiệm cùng với nhóm bạn. Sau đó các em trở về nhà ăn bữa cơm cúng đưa ông bà cùng với gia đình. Qua trưa, các cháu lại xin ba mẹ đi chơi, đến 16 giờ cùng ngày thì nhà nhận được tin dữ.
“Bà nội của Ý mới mất được 1 năm, cha mẹ làm nông. Nhà 7 người con ai cũng vào đại học hết, chỉ còn cháu Ý hết năm nay vào lớp 10. Trong khi đó, mẹ Thúy mới sinh được 1 tháng 10 ngày. Khi đi ba mẹ không cho nhưng cháu nói đi Hội An chơi chứ không đi xuống dưới biển. 17 giờ nhận được tin Thúy bị đuối nước. Nhận tin, ba mẹ cháu ngất xỉu”, Bà Trần Thị Phong kể.
Vụ đuối nước thương tâm tại Quảng Nam: Tang thương bao trùm vùng quê nghèo ảnh 2 Tiếng khóc xé lòng của những người mẹ mất con
Bà Trần Thị Lời ở thôn Hòa Bình, xã Bình Minh nói: “Khu vực biển này rất nguy hiểm. Trẻ con địa phương biết chỗ nào nước sâu, chỗ nào cạn, chỗ nào nước xoáy nguy hiểm để tránh. Còn với trẻ em nơi khác đến đây tắm thì rất nguy hiểm".

Cô Nguyễn Thị Phương Thúy, là cô giáo Chủ nhiệm lớp 9/1, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Duy Hiệu, xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam nghẹn ngào: “Lớp có 27 học sinh, ra đi cùng lúc 6 em, là giáo viên chủ nhiệm ai mà không xót. Những em này là học sinh khá, giỏi, học sinh ngoan của lớp. Trước khi nghỉ tết, nhà trường đã quán triệt không cho các em đi chơi xa. 16 giờ chiều qua tôi nhận được  thông tin từ thầy Hiệu trưởng, tôi như chết lặng.”

Trong đêm 8-2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân. Đồng thời, đi đến từng nhà nạn nhân để thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có các em bị đuối nước.

Hiện, lực lượng công an tỉnh Quảng Nam cùng lực lượng biên phòng tỉnh đang phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Như tin đã đưa, vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào chiều ngày 8-2 (Mồng 4 Tết) khi 6 em học sinh lớp 9, trường Trung học cơ sở Nguyễn Duy Hiệu, xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam rủ nhau đi tắm biển Bình Minh không may bị đuối nước và mất tích.

Tin cùng chuyên mục