Vụ giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng bị bắt: Sẽ thông tin chính thức cho báo chí khi hoàn tất điều tra

Khi PV hỏi người bị vu khống là ai, bị vu khống về việc gì, và tội vu khống đó có cần thiết phải bắt khẩn cấp hay không?, đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, chưa thể cung cấp các thông tin này ở thời điểm hiện tại.
TS Phạm Đình Quý. Ảnh: Tuổi Trẻ
TS Phạm Đình Quý. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày 29-9, PV Báo SGGP liên hệ với Công an tỉnh Đắk Lắk để có thông tin tiếp theo về vụ việc ông Phạm Đình Quý (giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng) bị cơ quan này “mời làm việc”. 

Trung tá Hoàng Thành Trung, Trưởng phòng Tham mưu - Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận, Công an tỉnh đã “mời” ông Phạm Đình Quý lên làm việc liên quan đến vụ án vu khống (đã khởi tố ngày 19-9) theo Điều 156 Bộ luật Hình sự. Ngoài ông Phạm Đình Quý, trong vụ án này, cơ quan công an cũng “mời” ông Hoàng Minh Tuấn (trú Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk). Về quy trình “mời làm việc” đối với hai ông Quý và Tuấn, Trung tá Hoàng Thành Trung khẳng định, Công an tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện đúng các quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. 

Khi PV hỏi người bị vu khống là ai, bị vu khống về việc gì, và tội vu khống đó có cần thiết phải bắt khẩn cấp hay không?, đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, chưa thể cung cấp các thông tin này ở thời điểm hiện tại. “Vụ việc đang trong quá trình điều tra nên cơ quan công an chưa thể cung cấp thông tin. Sau khi hoàn tất điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức thông tin chính thức cho báo chí”, Trung tá Hoàng Thành Trung thông tin thêm.

Tin cùng chuyên mục