Vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị tố cáo lừa đảo: Thu hồi hơn 2,5 tỷ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ

Sau khi nhận quyết định thu hồi tiền, ông Mỹ đã làm đơn khiếu nại gửi đến Viện KSND TPHCM và Công an TPHCM. 
Vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị tố cáo lừa đảo: Thu hồi hơn 2,5 tỷ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ

Liên quan đến vụ án Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007), Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1989, bạn Nga) bị cáo buộc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ngày 1-10 Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định thu hồi số tiền hơn 2,5 tỷ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ (sinh năm 1977). Đây là số tiền ông Mỹ đã nhận vào tháng 11-2015 theo quyết định xử lý vật chứng ngày 9-11-2015 của Công an TPHCM. Sau khi nhận quyết định thu hồi tiền, ông Mỹ đã làm đơn khiếu nại gửi đến Viện KSND TPHCM và Công an TPHCM. Trong đơn khiếu nại, ông Mỹ thắc mắc vì sao trước đây Công an TPHCM ra quyết định trả ông số tiền này vì xác định ông là chủ sở hữu nhưng bây giờ lại thu hồi. 

Theo hồ sơ vụ án, Trương Hồ Phương Nga sang Nga định cư với cha mẹ. Sau khi trở thành Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007, Nga về nước tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như người mẫu sự kiện, MC, đóng phim… Với mối quan hệ quen biết, Nga nói với ông Cao Toàn Mỹ rằng có thể mua nhà với giá ưu đãi hơn giá thị trường. Tin lời, ông Mỹ nhiều lần đưa cho Nga tổng cộng hơn 16,5 tỷ đồng để mua nhà. Sau đó, Nga cắt đứt liên lạc với ông Mỹ và không trả lại tiền đã nhận. Khi được mời lên cơ quan công an làm việc, Nga đưa nhiều giấy tờ chứng minh đã trả tiền cho ông Mỹ, nhưng kết quả giám định cho thấy các giấy tờ trên được làm giả. Hành vi phạm tội của Phương Nga có sự giúp đỡ của Nguyễn Đức Thùy Dung. 

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 1 vào tháng 9-2016, Nga khai rằng có quan hệ tình cảm với ông Mỹ từ năm 2012; giữa hai người có lập “thỏa thuận tình cảm”, trong đó xác định Nga phải duy trì tình cảm trong ít nhất 7 năm với ông Mỹ, đổi lại ông Mỹ nhiều lần chuyển khoản “tình phí” cho Nga tổng cộng 16,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Mỹ bác bỏ lời khai này, khẳng định số tiền ông đưa cho Nga là để nhờ mua nhà giùm.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 vào tháng 6-2017, TAND TPHCM quyết định trả hồ sơ vụ án cho Viện KSND TPHCM để điều tra bổ sung.

Về nguồn gốc số tiền 2,5 tỷ đồng, trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Đức Thùy Dung thừa nhận ông Cao Toàn Mỹ có chuyển vào tài khoản của bị can 9,5 tỷ đồng để Phương Nga làm ăn. Số tiền này Dung đã rút ra đưa cho Nga. Muốn được khắc phục hậu quả vụ án, Dung tự nguyện đề nghị cơ quan điều tra dùng 2,5 tỷ đồng của mình đang bị thu giữ để trả cho ông Mỹ. Tháng 11-2015, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM ra quyết định xử lý vật chứng, trả lại hơn 2,5 tỷ đồng cho ông Mỹ.

Tin cùng chuyên mục