Vụ "học giỏi vẫn rớt trường công": Tỉnh Khánh Hòa ra quyết định hợp tình

Ngày 9-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc đã ký văn bản đồng ý thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về phương án tuyển bổ sung học sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2017-2018.

Học sinh trượt NV1 vào trường Lý Tự Trọng sẽ được học một trường công lập khác
Học sinh trượt NV1 vào trường Lý Tự Trọng sẽ được học một trường công lập khác

Cụ thể, xét tuyển bổ sung 32 học sinh (HS) vào lớp 10 Trường THPT Phạm Văn Đồng (HS thuộc các trường THCS phía Nam TP Nha Trang) và 3 HS vào Trường THPT Hoàng Văn Thụ (HS thuộc các trường THCS phía Bắc TP Nha Trang) có điểm xét tuyển từ 40,5 điểm trở lên, không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường THPT Lý Tự Trọng.

Bên cạnh đó, tuyển bổ sung nguyện vọng 2 vào Trường THPT Hoàng Văn Thụ đối với 39 HS có điểm xét tuyển từ 39,5 điểm, điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 7,8 đến 8,4 điểm (từ 8,5 điểm trở lên đã trúng tuyển chính thức) và có nguyện vọng 2 đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Hoàng Văn Thụ.

Tuyển bổ sung nguyện vọng 2 vào Trường THPT Hà Huy Tập đối với 21 HS có điểm xét tuyển từ 39,5 điểm, điểm trung bình cả năm lớp 9 từ 7,8 đến 8,3 điểm (từ 8,4 điểm trở lên đã trúng tuyển chính thức) và có nguyện vọng 2 đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Hà Huy Tập.

Việc xét tuyển bổ sung được thực hiện dựa trên nguyên tắc: HS có kết quả học tập và rèn luyện tốt, không tăng chỉ tiêu tuyển sinh, không tăng số lớp, không tăng biên chế giáo viên và không tăng kinh phí theo kế hoạch năm học 2017-2018 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, phải đảm bảo sỉ số HS trong lớp không quá 45 em.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở GD-ĐT khẩn trương triển khai, thực hiện các nội dung trên. Sở GD-ĐT tỉnh phải đảm bảo hoàn thành xong việc xét tuyển bổ sung trước ngày 20-8 để bắt đầu năm học mới theo đúng quy định, và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 25-8.

Cùng ngày, khi nhận được thông tin này, nhiều phụ huynh đã bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Sở GD-ĐT tỉnh vì đã có quyết định hợp tình hợp lý, đáp ứng mong mỏi của nhiều học sinh và phụ huynh.

Trước đó, SGGPO có nhiều tin, bài thông tin phản ánh về việc mùa tuyển sinh năm nay trên địa bàn TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) có nhiều học sinh học giỏi tuyệt đối 4 năm liền cấp THCS nhưng vẫn trượt khi xét nguyện vọng 1 vào các trường công lập và có nguy cơ phải học các trường bán công.

Tin cùng chuyên mục