Vụ lùm xùm tại dự án du lịch và giải trí Sông Lô: Sắp báo cáo Thủ tướng về phản ánh, kiến nghị của người dân

Ngày 3-9, thông tin từ Thanh tra Chính phủ (TTCP), đơn vị đã nhận được ý kiến tham gia của các cơ quan liên quan trước những phản ánh, kiến nghị của người dân xung quanh dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và đang hoàn thiện dự thảo văn bản để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 
Một góc dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô. Ảnh: Báo Khánh Hòa
Một góc dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Liên quan tới sự việc trên, trong báo cáo kết quả giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri, TTCP cho biết, dự án trên được một số hộ dân khiếu kiện kéo dài nhiều năm, gây nhiều dư luận trong xã hội, tiềm ẩn bất ổn về an ninh trật tự.

Giữa tháng 6-2020, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo giao TTCP chủ trì, phối hợp với Bộ TN-MT và UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, rà soát những nội dung phản ánh. Đến tháng 8-2020, TTCP thành lập đoàn kiểm tra, rà soát và đã có báo cáo kết quả đến Thủ tướng Chính phủ vào tháng 4-2022. 

Tuy nhiên, sự việc chưa được giải quyết dứt điểm. Tháng 6-2022, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp tục giao TTCP phối hợp với các cơ quan nêu trên làm rõ những nội dung mà Phó Trưởng ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng kiến nghị.

Trước đó, trong văn bản kiến nghị, ông Lưu Bình Nhưỡng dẫn phản ánh của người dân, cho biết, tỉnh Khánh Hòa có sai phạm trong việc thu hồi đất, vì đã không ban hành các quyết định thu hồi đất của các hộ dân; quá trình thu hồi đất đai của rất nhiều hộ dân đã không đảm bảo căn cứ, cơ sở pháp lý căn bản, trong đó không công khai bản đồ quy hoạch dự án, từ đó dẫn đến sự tùy tiện; một số tài liệu có liên quan đến khu đất dự án có dấu hiệu bị giả mạo…

TTCP cho biết, đầu tháng 7-2022, đơn vị đã tổ chức buổi làm việc với các cơ quan có liên quan để thống nhất, hoàn thiện các nội dung và báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 

Tin cùng chuyên mục