Vụ ly hôn của ông bà chủ Tập đoàn Trung Nguyên - Đề nghị phân chia tài sản đảm bảo quyền lợi hai bên

Đối với 13 bất động sản là tài sản chung, đại diện viện kiểm sát đề nghị giải quyết theo hướng hai bên đã thỏa thuận: giao căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3) cho bà Thảo, các bất động sản khác chia đôi.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa. Ảnh: VOV
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa. Ảnh: VOV

Ngày 25-2, phiên tòa xử vụ ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên) bước sang ngày làm việc thứ 3.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM đề nghị hội đồng xét xử giải quyết cho bà Thảo và ông Vũ được ly hôn theo nguyện vọng; giao 4 người con cho bà Thảo nuôi dưỡng; ghi nhận sự thỏa thuận ông Vũ sẽ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 con từ năm 2013 cho đến khi các cháu học xong đại học. Đối với 13 bất động sản là tài sản chung, đại diện viện kiểm sát đề nghị giải quyết theo hướng hai bên đã thỏa thuận: giao căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3) cho bà Thảo, các bất động sản khác chia đôi. Về tài sản trị giá khoảng 2.109 tỷ đồng bà Thảo đang gửi tại 3 ngân hàng, đại diện viện kiểm sát cho rằng chưa có cơ sở để giải quyết vì chứng cứ chưa đầy đủ. Về yêu cầu phân chia phần vốn góp của hai vợ chồng tại 7 công ty con thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, đại diện viện kiểm sát cho rằng tỷ lệ phân chia phần vốn góp này sẽ căn cứ quy định của pháp luật.

Hội đồng xét xử nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào chiều 1-3.

Tin cùng chuyên mục