Vụ ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng: Thêm 89 ca mới

Liên quan đến vụ 133 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đồ ăn chay, chiều 9-5, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, hiện đã có thêm 89 người nhập viện, nâng tổng số lên 222 người nghi bị ngộ độc.

Theo đó, ngoài 82 người đã ổn định sức khỏe và cho xuất viện thì vẫn còn 140 người vẫn còn phải theo dõi và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản – Nhi.

Vụ ngộ độc thực phẩm ở Đà Nẵng: Thêm 89 ca mới ảnh 1 Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng ngày 8-5. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay, các bệnh nhân đã được điều trị ổn định, chưa có chuyển biến nặng.

Trước đó, từ tối ngày 7-5 đến rạng sáng 8-5, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang đã tiếp nhận 133 người ở 2 xã Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Khương có triệu chứng nôn ói, ban đầu xác định nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo UBND huyện Hòa Vang, những người bị ngộ độc này trước đó mua đồ ăn chay tại chợ Túy Loan (xã Hòa Phong) về ăn, sau đó bắt đầu có triệu chứng bị ngộ độc và đến cơ sở y tế địa phương điều trị.

Nhận được tin báo, Ban An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng đã cử cán bộ đến tìm hiểu và nghi ngờ nguyên nhân gây ngộ độc là món ăn chay có thể ăn trực tiếp không qua nấu ăn hay chế biến lại, được mua ở chợ Túy Loan.

Điều tra nơi bán hàng tại chợ Tuý Loan cho thấy, đậu khuôn, chả đòn, nem là do một cơ sở nơi khác sản xuất và cung cấp cho hộ kinh doanh tại chợ; còn lại một số chả cây và ram là do một hộ kinh doanh tại chợ tự chế biến bán cho khách.

Theo Ban ATTP TP Đà Nẵng, ngay sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã kiểm tra và lấy 18 mẫu thức ăn (trong đó có 12 mẫu thức ăn tại hộ kinh doanh ở chợ, 5 mẫu tại hộ gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất) để xét nghiệm, tìm nguyên nhân khiến nhiều người nhập viện.

Tin cùng chuyên mục