Vụ nợ lượng gần 5 năm chưa trả: Công ty CP Phát triển Cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi cam kết trả dần

Công ty Cổ phần Phát triển Cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi vừa mới cam kết với đoàn làm việc của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi sẽ giải quyết nợ lương, chế độ, bảo hiểm xã hội của người lao động sau gần 5 năm chưa trả. 

Vụ nợ lượng gần 5 năm chưa trả: Công ty CP Phát triển Cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi cam kết trả dần ảnh 1 Đơn thỉnh cầu đến nay vẫn chưa giải quyết do Công ty Cổ phần Phát triển Cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi thay đổi người đại diện pháp lý
Liên quan đến vụ việc Công ty Cổ phần Phát triển Cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi nợ lương, chế độ, bảo hiểm xã hội người lao động gần 5 năm vẫn chưa trả, ngày 12-12, ông Nguyễn Thái Long - Trưởng phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: Qua nhiều lần làm việc với đoàn công tác Sở LĐ-TB-XH, phía Công ty CP Phát triển Cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi vừa mới cam kết sẽ trả nợ cho người lao động theo lộ trình trả dần.

Theo ông Long, sở dĩ vụ việc nợ lương kéo dài từ thời điểm gửi đơn thỉnh cầu hồi tháng 9 đến tháng 12-2017 vẫn chưa giải quyết vì phía công ty có sự thay đổi người đại diện pháp luật.

"Hiện nay, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ngãi đang hướng dẫn công ty hoàn thiện thủ tục đăng ký kinh doanh người đại diện sau kỳ đại hội cổ đông diễn ra của công ty này, người đại diện sẽ chính thức là ông Hồ Đức Tuấn", ông Long thông tin.

Cũng theo ông Long, mặc dù công ty cho biết sẽ tiến hành họp người lao động để giải quyết và hứa sẽ trả theo lộ trình (tức là trả dần) và trả dứt khoát cho số đã nghỉ việc trước đó nhưng với tình hình này Sở LĐ-TB-XH sẽ lập đoàn lên công ty làm việc cho cụ thể.

Trước đó, hồi cuối tháng 9, đại diện Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Phát triển Cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi đã gửi đơn thỉnh cầu, liên quan đến công ty này đã nợ lương người lao động gần 5 năm chưa trả. Theo đó, từ năm 2012 đến năm 2017, công ty này đã nợ các khoản của người lao động: nợ lượng với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng, nợ các khoản chế độ bảo hiểm của hơn 150 người lao động với tổng số tiền 5,7 tỷ đồng, nợ trợ cấp thôi việc hơn 2 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục