Vụ phát gạo nhưng ký nhận tiền: Lãnh đạo phường xin lỗi dân do tổ trưởng nhầm lẫn

Ngày 9-9, bà Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin đăng trên mạng xã hội phản ánh việc nhận gạo nhưng danh sách ký nhận tiền tại tổ 5, khu phố 1, lãnh đạo phường đã yêu cầu tổ trưởng báo cáo giải trình.

Theo nội dung sự việc, ngày 6-9, tổ trưởng tổ 5 cùng với lãnh đạo Ban Công tác Mặt trận khu phố đến Trung tâm an sinh xã phường Bình Hưng Hòa B nhận 2.130kg gạo về phát cho 142 hộ dân khó khăn của tổ 5.
Khi phát gạo đến hẻm số 8 và 8D Bùi Dương Lịch, một số người dân tập trung thắc mắc và phản ánh về việc chỉ nhận gạo nhưng danh sách ghi số tiền 1,5 triệu đồng. Người dân không đồng ý ký vào danh sách. Sự việc này được người dân quay clip lại và đưa lên mạng.
Video lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa B xin lỗi người dân. 
Khi sự việc xảy ra, tổ trưởng tổ 5 đã gọi điện cho cảnh sát khu vực và bảo vệ dân phố đến giải thích với người dân. Lực lượng chức năng có giải thích với người dân về sự nhầm lẫn danh sách. Đồng thời đề nghị tổ trưởng lập danh sách khác, trong đó ghi chỉ nhận 15kg gạo mỗi hộ và đưa cho người dân ký lại. Lúc này người dân đồng tình cách giải quyết và đã nhận gạo hỗ trợ. Đến tối cùng ngày, tổ trưởng tổ 5 đã làm lại danh sách ghi và đưa đến người dân ký nhận gạo vào danh sách mới.
Vụ phát gạo nhưng ký nhận tiền: Lãnh đạo phường xin lỗi dân do tổ trưởng nhầm lẫn ảnh 1 Lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa B xin lỗi anh Mai Vĩnh Khoa. Ảnh: VĂN MINH
Trưa 9-9, PV Báo SGGP đã trực tiếp xuống gặp người dân phản ánh trong clip để nắm sự việc đa chiều khách quan. Anh Mai Vĩnh Khoa (39 tuổi, quê Cần Thơ), hôm 6-9, tổ trưởng có xuống phát gạo cho các hộ dân. Tuy nhiên khi đưa danh sách ký nhận gạo thì trong danh sách có ghi 1,5 triệu đồng nên mọi người không đồng ý ký nhận.
Chị Trần Thị Còn (quê Đồng Nai) cho biết thêm, lúc này mọi người phản đối việc chỉ nhận gạo nhưng ký nhận tiền. Mọi người phản đối và yêu cầu phải đổi danh sách chỉ nhận gạo mới ký nhận. Còn nếu giữ danh sách này thì phải ghi chỉ nhận gạo chứ không có nhận tiền.
Liên quan đến sự việc trên, trưa cùng ngày trao đổi với PV Báo SGGP, bà Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B cho biết, qua các báo cáo và giải trình của những người có liên quan xác định sự việc trên là do lỗi của tổ trưởng và phía phường. Hoàn toàn không có tư lợi riêng bởi vì tổ trưởng tổ 5 không có thẩm quyền phát tiền hỗ trợ.
Vụ phát gạo nhưng ký nhận tiền: Lãnh đạo phường xin lỗi dân do tổ trưởng nhầm lẫn ảnh 2 Đồng thời xin lỗi gia đình chị Trần Thị Còn. Ảnh: VĂN MINH
Ngoài ra, sự cố nhầm lẫn còn có nguyên do, cùng thời điểm tổ trưởng tổ 5, khu phố 1 phát gạo thì Trưởng khu phố 1 cũng đang tiến hành phát tiền hỗ trợ cho 77 hộ lao động của tổ 5. Cũng theo giải trình của tổ trưởng tổ 5, ngày hôm đó đi phát gạo, ông nghĩ cùng với lãnh đạo khu phố đi phát luôn tiền hỗ trợ. Tuy nhiên sau đó tổ trưởng tổ 5 đã nhận ra nhầm lẫn và đến xin lỗi người dân.
Đồng thời qua sự việc này, lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa B đã trực tiếp đến tổ 5 gặp người dân để xin lỗi và giải thích với người dẫn rõ về sự nhầm lẫn trên của ông tổ trưởng tổ 5. Trước đó UBND phường Bình Hưng Hòa B đã có báo cáo cấp trên và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người dân. Đồng thời chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống dịch cũng như tập trung giải quyết các vấn đề người dân quan tâm trong công tác chăm lo hỗ trợ người dân khó khăn, không để xảy ra những sự việc đáng tiếc như trên.

Tin cùng chuyên mục