Vụ rơi máy bay ở Nga: Phi công đã cảnh báo lỗi kỹ thuật

Trang tin Gazeta.ru của Nga dẫn các nguồn tin thân cận trong cuộc điều tra vụ rơi máy bay An-148 ở ngoại ô thủ đô Mátxcơva (Nga) cho biết phi công của chiếc máy bay gặp nạn đã báo cáo với các nhân viên của trạm kiểm soát không lưu về tình trạng trục trặc kỹ thuật.
 
 
 
 
Máy bay An-148 của Hãng hàng không Saratov Airlines cũng được cho là cố hạ cánh khẩn cấp ở sân bay của thị trấn Zhukovsky. 

Trong khi đó, Ủy ban điều tra Liên bang Nga cho biết cuộc điều tra tại hiện trường vụ rơi máy bay An-148 sẽ mất vài ngày và được tiến hành liên tục. Trong một tuyên bố, ủy ban trên nhấn mạnh: “Điều cực kỳ quan trọng là điều tra mọi thứ ngay lúc này, không để lỡ bất cứ giây phút nào, thu thập và ghi nhận tất cả vết tích. Chúng tôi đang xem xét tầm quan trọng của khu vực cần được điều tra, điều này sẽ mất hơn 1 ngày, nhưng công việc sẽ không dừng lại cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất”. 

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 12-2 thông báo, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc hộp đen thứ hai của chiếc máy bay An-148. Đại diện nhóm tìm kiếm cho biết chiếc hộp đen ghi âm được tìm thấy vẫn còn trong “tình trạng tốt”. Chính quyền các tỉnh Saratov, Orenburg và Leningrad đã quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình người bị nạn 1 triệu ruble (17.200 USD). Thị trưởng Mátxcơva cũng thông báo thành phố sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân là người Mátxcơva. 

Hiện công tác tìm kiếm cứu hộ đã kết thúc tại hiện trường song vẫn có 9 thiết bị bay không người lái rà soát toàn bộ khu vực. Theo một số nguồn tin, công tác nhận diện thi thể các nạn nhân sẽ còn tiếp tục ít nhất trong một tuần nữa. 

Tin cùng chuyên mục