Vụ tai biến chạy thận làm 8 người chết: Giám đốc bệnh viện xin từ chức

Liên quan tới vụ tai biến nghiêm trọng chạy thận lọc máu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, Giám đốc Bệnh viện đã xin nhận hình thức kỷ luật khiển trách và từ chức.

Theo ông Trần Nguyên Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết, dưới sự chủ trì của bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế Hoà Bình, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình đã họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình do liên quan đến vụ tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong.

Tại cuộc họp, Hội đồng kỷ luật đã xem xét bản kiểm điểm của ông Dương với việc tự nhận hình thức kỷ luật là khiển trách. Trên cơ sở đó, Hội đồng kỷ luật đã tổ chức họp, lấy phiếu kín về mức đề xuất kỷ luật với ông Dương. Kết quả  bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác.

Ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình xin từ chức vì liên quan tới vụ tai biến chạy thận làm 8 người chết 

Đáng chú ý, sau cuộc họp kiểm điểm tại bệnh viện, ông Dương cho biết đã viết đơn từ chức giám đốc và xin được bố trí công việc khác. Theo ông Dương, việc ông từ chức giám đốc là do đã để ảnh hưởng tới uy tín của bệnh viện cũng như ngành y tế. Tuy nhiên, ông Dương cũng cho rằng, với vai trò giám đốc đã thực hiện việc ký hợp đồng với các đối tác về cung cấp máy chạy thận là hoàn toàn đúng quy định theo khuôn khổ pháp luật cho phép, cũng như đã làm đầy đủ việc phân công phân nhiệm, xây dựng quy trình và giao rõ nhiệm vụ tới cấp phó phòng.

Được biết trong ngày hôm nay 21-7, Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế Hòa Bình sẽ tiếp tục họp để đưa ra hình kiểm điểm chính thức đối với ông Dương, sau đó sẽ báo cáo lên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hòa Bình để quyết định. Trước đó, đại diện Sở Nội Vụ, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cũng xác nhận kết quả kiểm phiếu, ghi nhận ý kiến của cán bộ bệnh viện và đề nghị xin thôi vị trí giám đốc bệnh viện của ông Lê Quý Dương.

Tin cùng chuyên mục