Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai qua lời kể nhân chứng

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai, sáng ngày 7-5, Phóng viên Báo SGGP Online tiếp xúc với những người chứng kiến cũng như người trong cuộc để nắm rõ hơn về vụ tai nạn.

Anh Lương Ngọc Thạch, nhà ở huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai - cho biết ông chứng kiến từ đầu vụ tai nạn. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, ông đang đi trên một chiếc xe khách khác cùng chiều với xe tải này. Trên đường đi, ông thấy chiếc xe tải nhấn còi rồi chạy rất nhanh, lạng lách. Đến thị trấn Chư Sê, xe tải này chạy vào đường ngược chiều và tông trực diện vào xe khách. Thấy vụ việc nghiêm trọng, ông Thạch xin xe khách cho ông xuống tại vị trí vụ tai nạn để theo dõi và làm chứng.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai qua lời kể nhân chứng ảnh 1 Trước nhà nhân chứng Hoàng là các bộ phận xe bể nát, nằm vương vãi

Trong khi đó, anh Trần Huy Hoàng (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) nhà sát ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn cho biết, khi gia đình anh đang ngủ thì nghe tiếng nổ rất lớn. Anh Hoàng mở cửa ra xem thì thấy trước sân nhà anh nhiều bộ phận xe khách bị tông bể nát văng lăn lóc trên nền nhà. Anh nhìn kỹ thì thấy trên có nhiều người bị văng bật từ xe khách ra nằm lăn lóc từ vỉa hè vào tận trước sân nhà, máu chảy rất nhiều. Đi ra ngoài đường thì anh Hoàng thấy tiếng động cơ 2 chiếc xe tải và xe khách gầm rú.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai qua lời kể nhân chứng ảnh 2 Chiếc xe khách bể nát

“Thấy vụ việc nghiêm trọng, tôi hô hoán cho người dân sống gần đó biết. Rất đông người dân cùng tham gia ứng cứu. Chúng tôi chia nhau đỡ người bị thương. Một số người khác thì giúp đỡ những người còn mắc kẹt trên xe xuống”, anh Hoàng cho biết thêm.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai qua lời kể nhân chứng ảnh 3 Công an khám nghiệm hiện trường

Ông Huỳnh Thái Bình (trú thôn Mĩ Thạch 3, thị trấn Chư Sê), người trực tiếp lấy xe tải chở hành khách gặp nạn đi cấp cứu cho biết: “Khi xảy ra vụ tai nạn, tôi nghe tiếng còi liên tục sau đó là tiếng nổ lớn, mở cửa chạy ra thì thấy xe khách và xe tải nằm trên một làn đường. Các bao tải chở phân bón bắn tung tóe khắp nơi. Người chết nằm la liệt. Lúc này tôi cũng hoảng loạn lắm nhưng phải giữ bình tĩnh để cứu người. Sau khi tiếp cận, tôi liền điện thoại cho lãnh đạo công an huyện trình báo sự việc. Sau đó tôi cùng người dân leo lên xe khách đập vỡ kính để đưa người bị thương xuống xe. Rồi lấy xe tải của gia đình quay lại hiện trường đưa người gặp nạn đến bệnh viện huyện cấp cứu luôn.”

Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai qua lời kể nhân chứng ảnh 4 Người dân tập trung theo dõi

Trong khi những người bị thương trong vụ tai nạn nhanh chóng được đưa đến bệnh viện thì trong sáng sớm ngày 7-5, bà Đinh Thị Xá (trú tại Nam Định, hành khách đi trên xe khách) vẫn còn ở tại nhà dân gần hiện trường.  Lúc tiếp xúc, bà Xá khá hoảng hốt, tâm trạng bất an lo lắng. Thi thoảng bà kêu đau ở người.

Theo bà Xá, bà lên xe vào khoảng 21 giờ 45 phút. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bà nằm ở gần cuối xe khách. Lúc này bà chỉ kịp nghe tiếng nổ lớn. “Tiếng nổ rất to và chát chúa. Tôi chẳng biết tiếng nổ xảy ra ở đâu. Tôi tỉnh thì thấy xe khách nát bét. Trên xe khách rất đông người, họ cũng hoảng loạn, khóc thét liên hồi. Lát sau thì tôi được người dân đưa xuống xe”, bà Xá nói.

Sau đó, bà Xá được đưa lên xe cấp cứu để chuyển đến bệnh viện điều trị.

Bà Đinh Thị xá kể lại vụ việc

Theo quan sát, vị trí xảy ra vụ tai nạn là khu đô thị ở thị trấn Chư Sê. Nơi đây phân ra 2 làn đường. Hiện trường thực tế cho thấy chiếc xe tải  đã di chuyển sang làn đường của xe đi ngược chiều. 

Như SGGP Online đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 sáng 7-5 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê đã làm 11 người chết, hàng chục người bị thương.

Tin cùng chuyên mục