Vụ tranh chấp con nuôi với nữ chủ tịch phường: Gia đình “bên nội” yêu cầu giám định ADN lần 2

Liên quan đến vụ tranh chấp con nuôi với bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9 (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), sáng 28-6, bà H. (xưng là bà nội cháu bé) đã đến TAND TP Cà Mau để nhận kết quả giám định ADN chính thức.

Theo đó, kết quả giám định từ Trung tâm Công nghệ di truyền Việt Nam cho biết, bé gái và anh C.N. (xưng là cha cháu bé) không cùng huyết thống.
Cháu bé bà Như nhận nuôi không cùng huyết thống với gia đình tự xưng "bên nội"

Khi nhận kết quả, bà H. cho biết cảm thấy rất sốc và hụt hẫng. Theo bà H., lúc tòa thông báo lấy mẫu, bà không chứng kiến nên có băn khoăn về kết giám định AND.

“Tôi sẽ đến gặp H. (mẹ cháu bé) hỏi cháu có phải là con của C.N. không. Nếu nó nói đúng thì tôi sẽ làm thủ tục giám định lại mới yên tâm”, bà H. chia sẻ.

Như Báo SGGP đã thông tin, vào ngày 1-1-2019, người dân nhặt được một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trên ghế đá. Sau đó, người dân đã giao cháu bé cho UBND phường 9 quản lý và chăm sóc.

UBND phường đã ra thông báo ai là cha mẹ ruột thì liên hệ để nhận lại bé, nhưng không có ai đến nhận. Sau đó, bà Như quyết định nhận cháu bé làm con nuôi với đầy đủ thủ tục theo quy định.

Tuy nhiên, sau đó, một gia đình bà H. xưng là bên nội của cháu bé, đã xin lại đứa bé mà bà Như đang nhận nuôi.

Tuy nhiên, bà Như không đồng ý. Sau đó, gia đình xưng phía bên nội cháu bé kiện ra TAND TP Cà Mau để giành quyền nuôi cháu bé với bà Như.

Tin cùng chuyên mục