Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Giải quyết ngay nguyện vọng của 2 gia đình

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì sẽ phải chi trả khoản hỗ trợ cho 2 gia đình trước ngày 20-7, cũng như giải quyết dứt điểm vụ việc theo yêu cầu của lãnh đạo TP Hà Nội và Sở Y tế. 

Liên quan tới vụ việc trao nhầm con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (BV Ba Vì), ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Ba Vì cho biết, trong tuần này, phía bệnh viện và 2 gia đình anh Phùng Giang Sơn (xã Tây Đằng, Ba Vì) và chị Vũ Thị Hương (xã Phú Sơn, Ba Vì) sẽ cùng ngồi lại với nhau để thảo luận và giải quyết những vấn đề xung quanh sự việc bệnh viện trao nhầm con. 

Thời gian muộn nhất của cuộc gặp 3 bên này là trước ngày 20-7. Phía BV Ba Vì cũng cơ bản thống nhất đáp ứng tất cả các nguyện vọng của 2 gia đình.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh cũng cho biết, phía gia đình 2 cháu bé có nói với bệnh viện là nếu bệnh viện trả cho mỗi gia đình số tiền khoảng 150 triệu đồng thì sẽ đồng ý thỏa thuận.  

“Trong cuộc gặp sắp tới, bệnh viện sẽ lắng nghe đại diện 2 bên gia đình bị trao nhầm con nói tâm tư nguyện vọng. Nếu những điều kiện do 2 bên gia đình đưa ra mà bệnh viện thấy hợp lý sẽ quyết định luôn.”- ông Vinh cho biết.

Trong khi đó, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, BV Ba Vì sẽ phải chi trả khoản hỗ trợ cho 2 gia đình trước ngày 20-7, cũng như giải quyết dứt điểm vụ việc theo yêu cầu của lãnh đạo TP Hà Nội và Sở Y tế. Sau ngày 20-7, các bên sẽ hoàn tất tiếp hồ sơ pháp lý để hai cháu Phùng Thanh H. và Đoàn Nhật M. có thể chuyển về nhà cha mẹ đẻ.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Giải quyết ngay nguyện vọng của 2 gia đình ảnh 1 Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì nơi xảy ra vụ trao nhầm 2 đứa trẻ cách đây 6 năm

Trước đó, vào ngày 15-7, gia đình anh Sơn và chị Hương đã gặp nhau để 2 cháu làm quen thêm với gia đình mới và cha mẹ đẻ.

Theo chị Hương, gia đình chị sẽ cố gắng phối hợp để các con đoàn tụ với gia đình của mình trước ngày 20-7, nhưng hiện nay còn một số giấy tờ và công việc đang phải giải quyết.

Trong khi đó, anh Sơn chia sẻ, phía gia đình anh đang đợi chị Hương sắp xếp công việc và quyết định chính xác ngày để cùng gặp gỡ với BV Ba Vì giải quyết việc trao nhầm con.

Tin cùng chuyên mục