Vụ xây “biệt phủ” không phép ở Bạc Liêu: Kiểm điểm 2 Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng

Ngày 15-8, ông Huỳnh Quốc Ca, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu cho biết, sở này vừa tổ chức kiểm điểm đối với 2 Phó chánh Thanh tra sở để xảy ra sai phạm trong việc xây “biệt phủ” không phép ở huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.
Theo ông Huỳnh Quốc Ca, lãnh đạo sở đã tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc đối với 2 Phó chánh Thanh tra sở phụ trách địa bàn là ông Trần Nguyễn Thanh Tâm và ông Lê Văn Hòa vì để xảy ra công trình xây dựng không phép, vi phạm trật tự xây dựng mà không xử lý hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời. Đồng thời, Sở Xây dựng cũng sẽ xem xét kiểm điểm Chánh Thanh tra Sở, dù không trực tiếp phụ trách địa bàn nhưng liên đới trách nhiệm vì là cán bộ quản lý chung. Đối với cán bộ đã đề xuất cho chuyển mục đích sử dụng đất sai quy hoạch, huyện Vĩnh Lợi đang thành lập Hội đồng kỷ luật nên cần theo quy trình cụ thể và hiện chưa có kết quả. Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng đã xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư xây dựng công trình không phép này. 

Như Báo SGGP đã thông tin, công trình “biệt phủ” không phép được xây dựng trên đất trồng lúa rộng khoảng 2ha tại ấp Trà Ban 1, xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) do bà Trần Sú Hoàng làm chủ (ông Trần Ngân Hàng làm đại diện). Công trình này mọc lên gây xôn xao dư luận tại địa phương, vì có một ngọn núi nhân tạo lừng lững ngay bên trong khuôn viên (ảnh). Sau khi ngành chức năng kiểm tra thì mới phát hiện công trình xây dựng không phép và trên đất nông nghiệp. 
Vụ xây “biệt phủ” không phép ở Bạc Liêu: Kiểm điểm 2 Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng ảnh 1

Tin cùng chuyên mục