Vụ xe khách lao xuống vực tại đèo Lò Xo: Thiết bị giám sát hành trình không hoạt động

Thiết bị giám sát hành trình của xe khách không hoạt động khi xảy ra vụ tai nạn. Ngành chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân. 

Chiếc xe khách rơi xuống vực

Trưa ngày 1-3, ông Phan Mười, Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Kon Tum cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị giám sát hành trình của xe khách không hoạt động.

Trong khi đó, một cán bộ Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum cho biết, đến thời điểm này, hiện còn 16 người bị thương đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Những người bị thương nhẹ thì đã xuất viện.

Cũng theo vị cán bộ này, thời điểm xảy ra vụ việc, chỉ có chiếc xe khách chạy một mình. Một số nạn nhân đi trên xe khách bị lật kể lại trước khi xe khách bị lật, xe có va vào ta-luy dương rồi lao sang ta-luy âm trước khi lọt xuống vực.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Vụ xe khách lao xuống vực tại đèo Lò Xo: Thiết bị giám sát hành trình không hoạt động ảnh 2
Vụ xe khách lao xuống vực tại đèo Lò Xo: Thiết bị giám sát hành trình không hoạt động ảnh 3 Hiện trường vụ tai nạn
Được biết, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã trực tiếp đến hiện trường để thăm hỏi các nạn nhân và phối hợp với cơ quan chức năng chỉ đạo tiếp tục xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông.

Trước đó, như báo SGGPO đã phản ánh, vào khoảng 3 giờ ngày 1-3 tại km1419+500, đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum, một xe 49 chỗ lao xuống vực tại đèo Lò Xo làm 1 người chết, 19 người khác bị thương nặng.

Tin cùng chuyên mục