Vụ xe khách lật ở Kon Tum: Mới thay tài xế thì bị mất thắng?

Tài xế khai nhận ban đầu là khi xe đến huyện Ngọc Hồi thì thay đổi người lái xe. Tài xế mới chạy 2km thì bị mất thắng nên xảy ra lật xe.
Hiện trường giải cứu xe bị nạn
Hiện trường giải cứu xe bị nạn

Trưa ngày 11-7, ông Nguyễn Ngọc Sâm, Bí thư Huyện ủy Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) cho biết, tất cả người bị nạn đã được đưa ra khỏi xe vào lúc 9 giờ cùng ngày.

Theo ông Sâm, ngay từ lúc xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo huyện, tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Do xe khách bị lật úp, người bị kẹt bên trong nên để cứu hộ, cơ quan chức năng không lật xe lên mà phải dùng khoan để khoan lỗ rồi cho lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Ông Sâm nói, ông đã trực tiếp đến hiện trường, gặp và chất vấn tài xế. Bước đầu tài xế khai nhận, xe chạy từ Thanh Hóa qua Đắk Lắk. Khi xe đến huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) thì tài xế thay ca. Tài xế mới chạy khoảng 2km thì xe mất thắng, dẫn đến bị lật.

“Đó là lời khai ban đầu của tài xế, còn chính xác thế nào thì phải chờ công an. Huyện Sa Thầy đã chỉ đạo lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra, cũng như đảm bảo an toàn tài sản của hành khách”, ông Sâm nói.

Cũng theo ông Sâm, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 40 người. Số người chết tại chỗ là 5 người. 2/5 người chết đã được người thân đến nhận dạng.   

Trong số những người bị nạn thì có 9 người là công nhân và người thân của Công ty 78 (Binh đoàn 15, đóng tại xã Mo Ray, huyện Sa Thầy). Trong đó có 1 người chết, 8 người bị thương.

Một lãnh đạo Sở GT-VT Kon Tum cho biết, xe khách không được chạy trên tuyến 14C trên. Sở GT-VT chưa cấp phép, nghĩa là chiếc xe đã “chạy lụi”.

Lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum cũng xác nhận trong vụ tai nạn, đến nay mới chỉ nhận được thông tin 5 người chết.

Trước đó như Báo SGGP Online đã phản ánh, tại Km23+850 Quốc lộ 14C, đoạn qua xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum xảy ra vụ lật xe giường nằm làm ít nhất 5 người chết và hàng chục người bị thương.

Tin cùng chuyên mục