Vụ xe ô tô Mercedes tông chết người ở Phan Thiết: Khởi tố thêm 3 bị can

Ngày 14-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã kết luận điều tra vụ tài xế Phạm Văn Nam (43 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Bình) là người lái xe Mercedes tông chết người ở bờ kè Phạm Văn Đồng (TP  Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) khiến dư luận xôn xao. 

Theo đó, trong vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can Phạm Văn Nam để điều tra về tội "Giết người". 

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã có quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích" và "Cố ý làm hư hỏng tài sản" và ra quyết định khởi tố đối với 3 bị can tham gia hành hung tài xế Phạm Văn Nam, gồm: Nguyễn Thiện Khiêm; Võ Lam Trường  và Trần Quốc Phong, đều ngụ tỉnh Bình Thuận. 
Theo kết luận điều tra, Khoảng 00 giờ 10 phút ngày 12-5, Nam cùng 4 người khác rủ nhau đến quán  ở khu vực bờ kè TP Phan Thiết để ăn uống. Khi đi, Nam điều khiển xe ô tô  Mercedes BKS 30F-168.65 chở theo 2 người.
Vụ xe ô tô Mercedes tông chết người ở Phan Thiết: Khởi tố thêm 3 bị can ảnh 1 Hiện trường vụ việc
Khi Nam điều khiển xe đến khu vực nói trên thì suýt va chạm với nhóm người đang đi qua đường, gồm có: Hà Xuân Hải (SN 1979), Trần Quốc Phong, Võ Lam Trường, Nguyễn Thiện Khiêm.

Thấy sự việc không có gì, Nam tiếp tục điều khiển xe ô tô đến quán ăn cách đó khoảng 100m rồi dừng lại, bước xuống xe. Ngay lúc đó, nhóm Hải, Phong, Trường chạy xe máy đến dùng tay chân đánh liên tục vào người Nam. Nam đưa tay lên đỡ và nói "xin lỗi". Đồng thời, nhóm bạn đi cùng Nam cũng đến can ngăn nhưng nhóm người này vẫn tiếp tục hành hung khiến Nam ngã xuống đường.  

Sau đó, nhóm Hải, Phong, Trường đi ra trước quán ăn thì nhìn thấy Nam lên xe ô tô. Thấy vậy, nhóm người đi cùng Hải dùng đá, ghế, bàn, chai… ném vào xe của Nam.

Trước tình huống trên, Nam điều khiển xe chạy 3 vòng theo nhóm người của Hải nhưng không tông được ai. Khi thấy Hải đang đứng giữa đường, trên tay cầm bàn, Nam điều khiển xe chạy với tốc độ cao về hướng Hải.

Khi Nam điều khiển xe lao đến, Hải ném bàn vào xe Nam rồi té xuống đường. Lúc này, Nam điều khiển xe tông vào người Hải khiến nạn nhân gây tử vong. Sau đó, Nam điều khiển xe bỏ chạy về TPHCM, sau đó đến cơ quan chức năng đầu thú.

Kết quả giám định của bị can Nam có tỉ lệ thương tật 1,5%, còn người bạn đi cùng 4%. Riêng chiếc xe Mercedes bị thiệt hại hơn 36 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục