Vụ xe tải tông 2 người chết, 16 người bị thương: Có sổ tâm thần nhưng vẫn có bằng lái xe

Tài xế điều khiển xe tải gây ra hàng loạt vụ tai nạn ở thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) khiến 2 người chết, 16 người bị thương được xác định có sổ tâm thần, nhưng lại có bằng lái xe.

Ngày 31-12, trao đổi với báo chí, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, tài xế điều khiển xe tải 77C-154.14 kéo theo rơ-moóc 77R-006.81 là người có sổ tâm thần, thuộc diện theo dõi trong cộng đồng, nhận cấp phát thuốc hàng tháng. 

"Dù có sổ tâm thần nhưng tài xế này có bằng lái xe. Chúng tôi đang chỉ đạo tập trung điều tra, làm rõ nội dung này. Hiện, tài xế đang bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã An Nhơn tạm giữ hình sự, thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Trước mắt, cơ quan điều tra đang khám nghiệm hiện trường, tử thi... để củng cố hồ sơ thống nhất biện pháp khởi tố vụ án", ông Nguyên cho hay.

Trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Chiến, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định đã cùng đoàn công tác và những người tốt bụng đã đến thăm hỏi, động viên và có hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 nạn nhân tử vong và những người bị thương trong vụ tai nạn.

Lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, xử lý các vụ tai nạn trên đường ĐT 639B, qua địa phận xã Nhơn Lộc

Như SGGP Online thông tin, lúc 16 giờ 30 phút ngày 30-12, xe tải biển số 77C-154.14 kéo theo rơ móc 77R-006.81, do Nguyễn Văn Thâu (36 tuổi, trú tại xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn) điều khiển xuất phát từ xã Nhơn Phúc đi Nhơn Lộc (An Nhơn) trên đường ĐT 639B thì tông liên hoàn vào các phương tiện của người dân trên đường, gây ra hàng loạt vụ tai nạn.

Đến thời điểm này, con số chính thức về hậu quả của loạt vụ tai nạn do tài xế Thâu gây ra khiến 2 người chết, 16 người bị thương.

Sau khi gây tai nạn, Thâu điều khiển phương tiện bỏ trốn khỏi hiện trường và bị lực lượng cảnh sát phục bắt tại đoạn Quốc lộ 1A khu vực gần Trạm CSGT Tuy Phước (thuộc Phòng CSGT tỉnh Bình Định) vào khoảng 17 giờ 30 cùng ngày (30-12). 

Qua lời khai ban đầu, cảnh sát nghi ngờ Thâu sử dụng ma túy, bị ngáo đá. Tuy nhiên, quá trình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, thử máu cũng chưa xác định được yếu tố dương tính với ma túy. 
Vụ xe tải tông 2 người chết, 16 người bị thương: Có sổ tâm thần nhưng vẫn có bằng lái xe ảnh 2 Nhiều phương tiện người dân đang lưu thông trên đường bị đối tượng Thâu điều khiển xe tải cán nát

Theo đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, vụ tai nạn khiến cho 1 người tử vong tại chỗ (là em V.T.P., học sinh lớp 10, ngụ tại xã Nhơn Phúc), 1 người tử vong tại bệnh viện, 16 người bị thương nhập viện điều trị, có 5 người  bị thương rất nặng.

Tin cùng chuyên mục