Vừa thắng giải tại LHP Cannes, “Người môi giới” của điện ảnh Hàn ra mắt khán giả Việt

Broker (tựa Việt: Người môi giới) - bộ phim mang về giải Ecumenical Jury Award và giải Nam diễn viên xuất sắc cho Song Kang Ho, sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ ngày 24-6.

Tại LHP Cannes 2022 vừa kết thúc hôm 28-5, Người môi giới dù không thể giành Cành cọ vàng nhưng cũng nhận giải thưởng Ecumenical Jury Award cho phim hay nhất. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật và chạm tới những chiều sâu trong sự tồn tại của con người.

Đáng chú ý hơn, bộ phim mang về giải Nam diễn viên xuất sắc cho Song Kang Ho, trở thành nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên nhận vinh dự cao quý này. Điện ảnh Hàn qua đó cũng hoàn tất bộ sưu tập các giải thưởng chính tại LHP Cannes từ Cành cọ vàng, giải thưởng lớn của ban giám khảo, Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản xuất sắc cho đến các giải thưởng về diễn xuất.

Vừa thắng giải tại LHP Cannes, “Người môi giới” của điện ảnh Hàn ra mắt khán giả Việt ảnh 1 Song Kang Ho nhận giải Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Cannes 2022. Ảnh: AFP

Trước đó, sau buổi ra mắt tại Cannes, phim nhận được sự khen ngợi và đón nhận hết sức nồng nhiệt từ giới mộ điệu với tràng vỗ tay tán dương kéo dài 12 phút.

Dù chưa khởi chiếu chính thức song bộ phim đã được 171 quốc gia mua bản quyền phát hành. Đây là tác phẩm thứ 8 của đạo diễn Kore-eda Hirokazu được mời tham gia LHP Cannes. Sau thành công vang dội của Shoplifters khi mang về giải thưởng cao quý nhất Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm 2018, Người môi giới nhận được sự kỳ vọng lớn từ giới phê bình cũng như khán giả đại chúng.  

Đạo diễn Kore-eda chia sẻ: “Trở lại Cannes sau 4 năm, tôi muốn nhân cơ hội này để suy nghĩ về ý nghĩa của việc tiếp tục làm phim và truyền tải chúng ra thế giới vào thời điểm thế giới đang có nhiều xáo trộn hậu đại dịch”.

Phim mang tới cái nhìn nhân văn và những tâm sự sâu sắc về cuộc sống, những số phận nhỏ bé trong xã hội qua góc nhìn tinh tế của đạo diễn Kore-eda.

Vừa thắng giải tại LHP Cannes, “Người môi giới” của điện ảnh Hàn ra mắt khán giả Việt ảnh 2 Bộ phim là câu chuyện về những đứa trẻ bị bỏ lại trong "chiếc hộp em bé"

Truyện phim kể về hành trình đi tìm một gia đình mới cho đứa trẻ bị bỏ lại trong “chiếc hộp em bé”. Sang-hyun (Song Kang Ho) là chủ một cửa tiệm giặt ủi ngập đầu trong nợ nần, bên cạnh công việc chính ông ta còn là một người môi giới – thuật ngữ dùng để chỉ người “trung chuyển” những em bé bị bỏ lại trong những chiếc hộp tới được gia đình mới.

Đồng hành trong các phi vụ môi giới với Sang-hyun chính là Dong-soo (Gang Dong Won) – từng là trẻ mồ côi và hiện đang làm việc cho một cơ sở vận hành “chiếc hộp em bé”. Vào một đêm mưa gió, Sang-hyun và Dong-soo lén lút mang đi một đứa bé vừa bị bỏ rơi trong hộp. Trớ trêu thay, bà mẹ trẻ So-young (Lee Ji Eun) đột nhiên đổi ý và quay trở lại tìm con mình.

Dù bán tín bán nghi, So-young quyết định tham gia vào chuyến đi kỳ lạ tìm kiếm gia đình mới cho chính con mình với lời hứa của những gã môi giới: “Nếu tiếp tục tìm, hẳn sẽ gặp người có điều kiện tốt hơn thôi.”

Vừa thắng giải tại LHP Cannes, “Người môi giới” của điện ảnh Hàn ra mắt khán giả Việt ảnh 3 Người môi giới hứa hẹn sẽ tạo chú ý khi được phát hành tại 171 quốc gia

Trong lúc đó, nữ cảnh sát Soo-jin (Doona Bae) cùng cấp dưới của mình đã luôn theo sát và chứng kiến toàn bộ quá trình. Họ lặng lẽ theo dõi bộ ba để thu thập những bằng chứng mang tính quyết định: “Nhất định phải bắt quả tang bọn họ.”

Cuộc hành trình bám theo những người môi giới của các thanh tra sẽ diễn biến theo một chiều hướng mà chính họ cũng không thể lường trước được. Tất cả mọi chuyện đều bắt đầu từ “chiếc hộp em bé”.

Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực của Hàn Quốc như: Song Kang Ho, Gang Dong Won, Doona Bae, Lee Ji Eun, Lee Joo Young…

Người môi giới dự kiến khởi chiếu tại các rạp chiếu Việt Nam vào ngày 24-6.

Tin cùng chuyên mục