Vụ chuyển nhượng đất trái phép tại quận Gò Vấp - Bị cáo Lan thừa nhận có đưa phong bì

(SGGP).- Ngày 11-6, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ chuyển nhượng đất trái phép tại quận Gò Vấp bước sang ngày làm việc thứ 4. Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử về việc bị cáo Phạm Thị Tuyết Lan khai định đưa hối lộ 10.000 USD nhưng không thành, bị cáo Nguyễn Văn Tính - nguyên Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch HĐND quận Gò Vấp - khai: “Vào năm 2001, bị cáo Lan đến nhà tôi, đặt vấn đề nhờ tôi tác động với UBND quận Gò Vấp sớm ký giấy tờ hợp thức hóa quyền sử dụng đất đối với phần diện tích đất của 6 hộ dân tại phường 12 đang có tranh chấp, để giao cho Công ty Xây dựng Gò Vấp lấy tiền. Tôi đã trả lời dứt khoát rằng không can thiệp vào quan hệ quản lý Nhà nước về đất đai. Không thuyết phục được tôi, trước khi về Lan đưa một phong bì nhưng tôi không nhận”.

Bị cáo Lan xác nhận lời khai của bị cáo Tính là đúng, đồng thời thừa nhận rằng mục tiêu của việc đưa 10.000 USD là “không bình thường”.

Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Vũ Phi Long, phân tích: “Tại sao từ đầu bị cáo luôn cao giọng nhất quyết nói rằng không đưa tiền cho ai, giờ lại thừa nhận có đưa 10.000 USD cho bị cáo Tính nhưng bị cáo Tính không nhận? Hội đồng xét xử không đi sâu vào hành vi này vì cáo trạng không truy tố, nhưng như vậy cho thấy quá trình khai báo của bị cáo có những điểm không phù hợp”.

Ngày 14-6, phiên tòa tiếp tục làm việc.

L.T.Hân

Vụ chuyển nhượng đất trái phép ở quận Gò Vấp:

- Mượn tiền nhưng chưa kịp trả?!

- Các bị cáo đồng loạt phản cung

- Sáng 8-6, xét xử lại vụ sang nhượng đất trái phép tại Gò Vấp

- Vụ tiêu cực tại Công ty Địa ốc Gò Môn: Nguyên lãnh đạo quận Gò Vấp “tái” hầu tòa 

- Sáng nay,8-8, phúc thẩm vụ án Công ty Gò Môn: Đề nghị hủy một phần bản án sơ thẩm

- Xét xử vụ mua bán đất trái phép tại Công ty Địa ốc Gò Môn

- Những khoảng mờ trong vụ án Gò Môn

Tin cùng chuyên mục