Vụ chuyển nhượng đất trái phép tại quận Gò Vấp

Nguyên Chủ tịch quận Gò Vấp bị đề nghị 30 năm tù

(SGGP).- Trong ngày thứ 5 phiên tòa xét xử sơ thẩm lại vụ chuyển nhượng đất trái phép tại quận Gò Vấp 14-6, đại diện VKSND TPHCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã phát biểu quan điểm luận tội đối với từng bị cáo.

Theo đó, bị cáo Phạm Thị Tuyết Lan đã cấu kết với Dương Công Hiệp (nguyên Phó phòng Quản lý đô thị quận Gò Vấp) thực hiện việc thu gom hơn 11ha đất ở phường 12 quận Gò Vấp và chuyển nhượng trái pháp luật số đất này cho Công ty Xây dựng Gò Vấp (CTXDGV).

Sau khi chiếm đoạt hơn 16,6 tỷ đồng của công ty, Lan đã chia lời cho Hiệp và thông qua Hiệp chia một phần số tiền thu lợi bất chính cho những đồng phạm giúp sức khác gồm Trần Kim Long (nguyên Chủ tịch UBND quận Gò Vấp), Lê Minh Châu (nguyên Giám đốc CTXDGV), Hồ Tùng Lâm (nguyên Phó Giám đốc CTXDGV).

Khi vụ việc bị phát hiện, bị cáo Long đã chỉ đạo cho Châu, Lâm đưa 20 triệu đồng và 30.000 USD để “chạy án” nhằm tránh không bị xử lý hình sự. Với tư cách là Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch HĐND quận Gò Vấp, khi nhận được báo cáo sai phạm trong vụ chuyển nhượng đất trái phép giữa bị cáo Lan và CTXDGV, bị cáo Nguyễn Văn Tính đã bỏ qua, không xử lý để đổi lại được nhận 800 triệu đồng từ 2 bị cáo Châu và Lâm. Lợi dụng tâm lý hoang mang của bị cáo Long và đồng bọn, Nguyễn Minh Hoàng đã hứa hẹn giúp đỡ, qua đó chiếm đoạt 20 triệu đồng và 30.000 USD.

Tại phiên tòa, công tố viên đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Thị Tuyết Lan mức án tù chung thân, Dương Công Hiệp từ 15 - 18 năm tù, Lê Minh Châu 30 năm tù, Hồ Tùng Lâm từ 20 - 22 năm tù, Trần Kim Long 30 năm tù, Nguyễn Văn Tính từ 15 - 17 năm tù, Nguyễn Minh Hoàng từ 5 – 6 năm tù.

Hôm nay 15-6, phiên tòa tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư.

L.T.Hân

Vụ chuyển nhượng đất trái phép ở quận Gò Vấp:

- Bị cáo Lan thừa nhận có đưa phong bì

- Mượn tiền nhưng chưa kịp trả?!

- Các bị cáo đồng loạt phản cung

- Sáng 8-6, xét xử lại vụ sang nhượng đất trái phép tại Gò Vấp

- Nguyên lãnh đạo quận Gò Vấp “tái” hầu tòa 

- Đề nghị hủy một phần bản án sơ thẩm

- Xét xử vụ mua bán đất trái phép tại Công ty Địa ốc Gò Môn

- Những khoảng mờ trong vụ án Gò Môn

Tin cùng chuyên mục