Vụ đường dây chạy án ở Long An - Khởi tố ông Lê Văn Phổ

(SGGP).- Theo nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cần Giuộc, Long An, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với ông Lê Văn Phổ về “tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ông Phạm Minh Sa (SN 1971), chủ quán nhậu Cây Son Quán ở ấp Nam xã Đông Thạnh huyện Cần Giuộc, cũng bị bắt do có liên quan.

Ngày 22-9, Công an huyện Cần Giuộc bắt quả tang ông Lê Văn Phổ (SN 1968, ngụ xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đang nhận 3,7 triệu đồng của bà Phạm Thị Bé (cư ngụ ấp Chánh Nhì, xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc) để “chạy án” (tội chứa mại dâm). ông Đặng Ngọc Nguyễn (chồng bà Bé) khai đã đưa tổng cộng 15 lần với số tiền trên 480 triệu đồng để ông Phổ lo lót cho các cơ quan chức năng nhằm “chạy tội” cho bà Bé.

Ông Lê Văn Phổ là một trong những “đại gia” nhậu trên du thuyền với ông Nguyễn Kim Đoạn và ông Nguyễn Hương Giang (nguyên viện trưởng và viện phó VKSND huyện Cần Giuộc) dẫn đến cái chết của một cô gái vào ngày 20-8.

Ông Cao Minh Trí, Chánh văn phòng VKSND tỉnh Long An, cho biết: “Khi có kết luận chính thức về hành vi sai phạm của ông Phổ, nếu có liên quan đến ông Đoạn, ông Giang, VKSND tỉnh sẽ có hình thức xử lý thích hợp”.

ĐĂNG NGUYÊN

Thông tin liên quan:

>> Sau vụ cô gái chết đuối ở Long An, hé lộ đường dây chạy án

Tin cùng chuyên mục