Vũng Tàu: Cứu sống bé sơ sinh ngưng tim, có mẹ mắc Covid-19

Ngày 18-12, Bệnh viện Vũng Tàu cho biết vừa cứu sống một bé sơ sinh bị ngưng tim, ngưng thở và được sinh ra từ sản phụ mắc Covid-19.
Vũng Tàu: Cứu sống bé sơ sinh ngưng tim, có mẹ mắc Covid-19 ảnh 1 Bé sơ sinh được các bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu tích cực chăm sóc và điều trị
Trước đó, tháng 11-2021, tại cơ sở 4 - Điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Vũng Tàu tiếp nhận thai phụ 39 tuổi, ngụ phường 12, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mắc Covid-19 và đang mang thai ở tuần thứ 39.
Ngày 27-11, sức khỏe thai phụ chuyển biến xấu, phổi tổn thương nặng, suy hô hấp dẫn tới suy thai nên các bác sĩ đã mổ cấp cứu bắt con để giữ an toàn cho cả mẹ và con.
Bé trai chào đời nặng 3kg trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở nhưng đã được các bác sĩ hồi sức tích cực khoảng 20 phút thì bé có nhịp tim trở lại và chuyển đến phòng hồi sức sơ sinh.

Trong những ngày đầu, tình trạng của bé rất nguy kịch với các biểu hiện: viêm phổi, suy hô hấp, biến chứng ARDS, tràn khí màng phổi, tổn thương thận cấp và thiếu máu.

Bé đã được điều trị và chăm sóc 24/24 giờ bằng thở máy xâm nhập và dẫn lưu khí màng phổi liên tục. Sau 18 ngày điều trị và chăm sóc tích cực, tình trạng sức khỏe của bé đã hồi phục hoàn toàn và xuất viện.

Tin cùng chuyên mục