Vũng Tàu: Hỗ trợ tiền và máy tính bảng cho 2 bé mồ côi mẹ do dịch Covid-19

Chiều 5-9, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh cùng đại diện một số phòng, ban của TP Vũng Tàu đã đến phòng trọ số 36/2 đường Đô Lương, phường 11 để động viên, thăm hỏi và trao số tiền 50 triệu đồng cùng 1 máy tính bảng cho 2 cháu bé mồ côi mẹ do dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu tặng máy tính bảng cho 2 cháu bé mồ côi mẹ
Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu tặng máy tính bảng cho 2 cháu bé mồ côi mẹ

Trước đó, ngày 4-9, Ban chỉ huy Quân sự TP Vũng Tàu có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phòng LĐTB&XH đề xuất hỗ trợ tiền ăn đối với 2 cháu Bùi Thị Ngọc (16 tuổi) và Bùi Thị Huyền (8 tuổi), là F1 đã hết thời hạn cách ly tập trung tại trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân và được về nhà trong ngày nhưng có hoàn cảnh rất khó khăn.

Theo đó, mẹ của  hai cháu là chị Nguyễn Thị Ngọc (làm nghề phụ hồ) mắc Covid-19 nên được đưa đi điều trị. Đến ngày 18-7, hai cháu Ngọc và Huyền cùng bố là anh Bùi Văn Cường (38 tuổi, cũng làm nghề phụ hồ) được đưa đi cách ly tập trung do là F1 của chị Ngọc.

Đến 1-8, anh Cường có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị, còn lại 2 cháu Ngọc và Huyền tiếp tục ở lại cách ly tập trung theo quy định. Sau hai tuần điều trị, chị Ngọc, mẹ của hai cháu đã tử vong do Covid-19, còn anh Cường đã điều trị khỏi bệnh và được đưa về theo dõi tại nhà trọ.

Khi hai cháu Ngọc, Huyền hết thời gian cách ly tập trung nhưng còn nợ tiền ăn 4,5 triệu đồng và xét thấy gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên Ban chỉ huy Quân sự TP Vũng Tàu đã có văn bản đề nghị thành phố hỗ trợ 2 cháu bé.

Sau khi nắm bắt được thông tin, các ban, ngành, đoàn thể cùng các nhà hảo tâm trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hỗ trợ 2 cháu bé số tiền 50 triệu đồng. Riêng cá nhân ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu tặng một máy tính bảng để phục vụ việc học tập của 2 cháu bé. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, cháu Bùi Thị Ngọc (16 tuổi) đã nghỉ học đi bán cà phê phụ giúp gia đình nên Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã giao phòng GD-ĐT động viên, hỗ trợ và tạo điều kiện để cháu tiếp tục đi học lại.

Tin cùng chuyên mục