Vùng Umbria - điểm đến hấp dẫn nhất Italy

Tạp chí du lịch Lonely Planet của Mỹ bình chọn vùng Umbria (ảnh) của Italy là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2023. 
Vùng Umbria - điểm đến hấp dẫn nhất Italy

Nằm trong danh sách “Best in Travel 2022”, vùng đất này hội tụ những hương vị tinh túy, hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực rất đặc biệt cho mọi du khách đến tham quan. Nhờ sở hữu đa dạng các loại hình thực phẩm và đồ uống, vùng Umbria được nhận định sẽ thu hút mạnh mẽ du khách trong năm 2023, thời điểm diễn ra một loạt sự kiện nhằm kỷ niệm 500 năm ngày mất của Perugino, danh họa Italy nổi tiếng vào thế kỷ XV và 50 năm ra đời Liên hoan âm nhạc Umbria Jazz.

Yếu tố hàng đầu giúp Umbria được tạp chí Lonely Planet bình chọn chính là truyền thống được bảo tồn, duy trì trong quá trình sản xuất nhờ những người nông dân, nghệ nhân ở vùng đất này. Những đặc sản rượu vang như Sagrantino di Montefalco, Grechetto di Todi, Trebbiano Spoletino và Orvieto đều hoàn hảo và trở nên đặc biệt nếu được uống kèm với các loại phô mai, thịt nguội đặc trưng từ Norcia hoặc kết hợp với mứt hành Cannara, mứt cần tây đen Trevi.

Tin cùng chuyên mục