Warburg Pincus rót 370 triệu USD vào Techcombank

Ngày 12-3, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố khoản đầu tư hơn 370 triệu USD (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) từ 2 nhà đầu tư pháp nhân độc lập được quản lý bởi Warburg Pincus.

Theo đó, giao dịch này sẽ cung cấp vốn giúp Techcombank hiện thực hóa những mục tiêu tăng trưởng kỳ vọng, đồng thời nâng tổng số cam kết đầu tư của các công ty do Warburg Pincus quản lý tại Việt Nam lên trên 1 tỷ USD.

Ông Jeffrey Perlman, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Warburg Pincus chia sẻ: “Khoản đầu tư của Warburg Pincus vào Techcombank khẳng định cam kết lâu dài và sự tin tưởng vững chắc của chúng tôi đối với những triển vọng tăng trưởng dài hạn của Việt Nam”.

Warburg Pincus rót 370 triệu USD vào Techcombank ảnh 1 Giao dịch tại Ngân hàng Techcombank

Trong ngày, Công ty Tài chính TNHH MTV Kỹ thương (TechcomFinance) thuộc Techcombank cũng đã hoàn tất việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại TechcomFinance cho Công ty TNHH Thẻ Lotte của Hàn Quốc.

Việc Techcombank chuyển nhượng giấy phép kinh doanh và tài sản TechcomFinance cho đối tác Hàn Quốc là một phần trong kế hoạch chuyển đổi của ngân hàng này nhằm tập trung sức mạnh vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi. 

Tin cùng chuyên mục