Web drama Việt tiếp tục nở rộ

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19, các nghệ sĩ Việt Nam liên tiếp ra mắt các web drama (phim chiếu mạng) mới với nội dung đa dạng. Cuộc đua này vốn đã hấp dẫn nay càng tăng nhiệt bởi sự đầu tư nghiêm túc của các ê kíp sản xuất. 

Minh Hằng đầu tư lớn cho web drama đầu tay Kẻ săn tin. Ảnh: NSCC
Minh Hằng đầu tư lớn cho web drama đầu tay Kẻ săn tin. Ảnh: NSCC

Sôi động

Tập đầu tiên của web drama Xin chào papa lên sóng tối 29-6. Đây là sản phẩm thứ 3 của diễn viên Tuấn Trần trong vòng 1 năm qua. Dự án được nam diễn viên ấp ủ trong hơn nửa năm và chính thức bấm máy vào trung tuần tháng 5 - ngay sau khi quy định giãn cách xã hội được gỡ bỏ.

Phim dài 5 tập, thuộc thể loại tình cảm, hài, đề cao tình cha con xoay quanh câu chuyện về một gã thanh niên tên Hoàng cục mịch, ngông nghênh, là chủ một quán bar nhỏ ven sông. Cuộc sống của Hoàng bị đảo lộn khi vướng vào hoàn cảnh trớ trêu: trở thành người bố “bất đắc dĩ” của một bé gái (Ngân Chi đóng) bị bỏ rơi.

Chia sẻ về dự án này, Tuấn Trần cho biết: “Tôi không so sánh sản phẩm của mình với người khác, nhưng với các tác phẩm đã có bắt buộc tôi phải làm tốt hơn. Với dự án này, tôi đặt niềm tin mang đến cho khán giả mạch cảm xúc nhẹ nhàng lẫn những giọt nước mắt sau khi xem”.

Tối 26-6, Minh Hằng cũng cho ra mắt web drama đầu tay Kẻ săn tin. Phim là câu chuyện về cô phóng viên Khánh Hạ xinh đẹp, bản lĩnh và giỏi võ. Với công việc xoay quanh mảng hôn nhân - gia đình, tưởng như nhẹ nhàng nhưng chính sự xông xáo, thích thú với những thông tin hot khiến cô nàng vướng phải tình huống “thót tim”.

Minh Hằng mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa cũng như lên tiếng cảnh tỉnh mọi người có thái độ quyết liệt bài trừ cái xấu, dũng cảm bảo vệ lẽ phải. Trước đó 1 ngày, web drama Idol tỷ phú cũng ra mắt khán giả với câu chuyện về 7 sinh viên từ những môi trường khác nhau, đã đến Học viện Tổng hợp quốc gia và chinh phục ước mơ của mình. Xem phim, khán giả nhận ra ước mơ nào cũng đáng quý. Bất luận bạn có xuất phát điểm như thế nào, nghị lực và đồng đội sẽ là sức mạnh đưa bạn đến thành công - là thông điệp mà bộ phim chia sẻ. 

Sau phim Cân mẹ ra mắt vào tháng 4 không mấy thành công, danh hài Việt Hương cũng vừa khởi động dự án Yêu lại từ đầu. Lần trở lại này, nữ nghệ sĩ quyết tâm thử sức mình ở thể loại tâm lý, tình cảm xoay quanh đời sống gia đình, đặc biệt về những người phụ nữ thành đạt. Một điều khá thú vị, ban đầu Việt Hương dự tính làm liveshow tại nhiều địa điểm ở Mỹ nhưng do ảnh hưởng Covid-19 nên kế hoạch thay đổi. Cuối cùng, chị quyết định chuyển sang làm web drama.

“Bộ phim này, tôi đặt rất nhiều tâm tư và hy vọng, dẫu chỉ là câu chuyện mà nhiều người ít nhiều đã và đang chứng kiến trong cuộc sống hàng ngày”, Việt Hương chia sẻ. 

Danh sách các web drama nổi bật và sắp ra mắt còn có Nhà trọ có quá trời phòng phần 2 của diễn viên Nam Thư; Bánh bèo hữu dụng, Thằng khờ 3 của Quách Ngọc Tuyên… Một số dự án mới vừa bấm máy như: Tâm sắc tấm của diễn viên Ngọc Thanh Tâm; Đệ nhất kỹ nam của Lê Dương Bảo Lâm...

Cuộc đua chất lượng

Đặc điểm nổi bật của thị trường web drama Việt hiện nay là hầu hết những tên tuổi nghệ sĩ đình đám đều đã lấn sân và cho ra mắt sản phẩm mới. Trong cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn đó, ý thức về chất lượng luôn được chú trọng. 

Theo diễn viên Minh Hằng, cô không chỉ muốn mang đến một sản phẩm giải trí mà còn đề cập đến các vấn đề mang tính thời sự, xã hội nhức nhối.

“Một người nghệ sĩ phải không ngừng trau dồi kỹ năng, can đảm thử thách bản thân mới có thể liên tục làm mới mình trong mắt khán giả, tạo thêm dấu ấn trong sự nghiệp”, Minh Hằng chia sẻ.

Sẵn sàng làm mọi thứ để có tiền đầu tư cho sản phẩm mới, tạo giá trị cho riêng mình, diễn viên Tuấn Trần cho biết thêm: “Tôi muốn qua mỗi dự án của mình, người ta có thể thích hay ghét Tuấn Trần nhưng không thể nói rằng tôi làm hời hợt hay thiếu nghiêm túc. Mỗi diễn viên có một điểm rơi nhất định. Cơ hội với vai diễn để đời chắc chắn sẽ tới. Quan trọng nhất, để bước tới lúc đó tôi cần có sự chuẩn bị thật tốt cho mình”.

Việc đầu tư sản xuất các web drama không chỉ giúp nghệ sĩ mang hình ảnh của mình đến gần hơn với công chúng, mà còn giúp họ có cơ hội thể hiện nhiều hơn. Bằng chứng là, vừa đảm nhận các vai chính, họ còn cho thấy sự đa năng khi kiêm nhiệm thêm nhiều vai trò khác. Trong Nhà trọ có quá trời phòng phần 2, Nam Thư đảm nhận đến 3 vai trò: diễn viên chính, đồng đạo diễn và đồng tác giả kịch bản. Bên cạnh diễn xuất, Tuấn Trần giữ vai trò sản xuất, điều phối ê kíp trong Xin chào papa. Dù dành nhiều thời gian luyện tập cho các phân cảnh hành động, Minh Hằng đồng thời là tác giả kịch bản và giám đốc sản xuất cho dự án của mình. Đây cũng là xu hướng chung của web drama của các nghệ sĩ hiện nay. 

Khởi điểm là sản phẩm của các nhóm sáng tạo trẻ, web drama đang ngày càng tiệm cận với sự chuyên nghiệp và ê kíp tham gia sản xuất trong nhiều sản phẩm không hề kém cạnh với các dự án điện ảnh. Ngoài quy tụ dàn sao đình đám đảm nhận từ vai chính cho đến vai diễn khách mời, các khâu bối cảnh, phục trang, quay phim… đều được tính toán rất kỹ.

Danh hài Việt Hương từng chia sẻ, ban đầu dự án Yêu lại từ đầu có các bối cảnh quay tại Hàn Quốc nhưng do ảnh hưởng Covid-19 đã phải dời ra Hạ Long (Quảng Ninh) nhưng chi phí đầu tư không hề giảm xuống. Phim còn có bối cảnh tại TPHCM, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác. Đảm nhận vai trò đạo diễn hình ảnh trong Kẻ săn tin của Minh Hằng là Nguyễn Ngọc Cường C.U - cái tên đứng sau thành công của nhiều dự án điện ảnh lớn: Lật mặt: Nhà có khách, Gái già lắm chiêu 2… Trong khi đó, sự xuất hiện của “Phù thủy sitcom” Văn Công Viễn với vai trò đạo diễn của Idol tỷ phú phần nào bảo chứng cho chất lượng phim.  

Rõ ràng, khi đã hòa vào dòng chảy chính thống và thị hiếu khán giả ngày một nâng cao, các web drama được sản xuất cẩu thả, cố tình câu khách dần bị xóa sổ. Riêng với các nghệ sĩ, mỗi sản phẩm cũng là định danh thương hiệu cá nhân do đó cuộc đua chất lượng đang ngày càng hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục