Web-drama Việt đầu tiên đề tài trinh thám, hài hước

Bệnh viện Thần Ái dưới sự chỉ huy của tổng đạo diễn Văn Công Viễn – người được mệnh danh là “ông vua sitcom” được đầu tư chỉn chu, đặc biệt khi mạo hiểm thử sức ở thể loại khá mới mẻ: trinh thám, tâm linh và hài hước.


Truyện phim xoay quanh Minh San (Thúy Ngân) do một bệnh lý liên quan đến võng mạc nên dần mất thị lực, đứng trước nguy cơ bị mù vĩnh viễn. May mắn được một bệnh nhân chết não hiến tặng giác mạc, Minh San thấy lại ánh sáng nhưng đồng thời, trước mắt cô luôn là hình ảnh một người bác sĩ, xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Nghĩ ca phẫu thuật của mình có vấn đề, Minh San tìm gặp bác sĩ để có lời giải đáp. Chẳng những không biến mất theo thời gian như lời bác sĩ, những hình ảnh này còn ám ảnh cô nhiều hơn, cộng thêm giấc mơ kì lạ khiến cuộc sống cô bị đảo lộn.

Web-drama Việt đầu tiên đề tài trinh thám, hài hước ảnh 1 Dàn diễn viên của Bệnh viện Thần Ái

Sau khi biết được người hiến tặng giác mạc cho mình là Xuân (Minh Trang) – điều dưỡng bệnh viện Thần Ái, cô quyết định xin vào làm việc nơi này với vị trí điều dưỡng nhằm tìm ra chân tướng sự việc và hy vọng, những ám ảnh đeo bám mình có thể kết thúc.

Chia sẻ tại buổi giới thiệu dự án, tổng đạo diễn Văn Công Viễn cho biết vì là tác phẩm web-drama đầu tay sau khi đã trải qua nhiều thể loại: điện ảnh, truyền hình, sitcom… nên anh dành rất nhiều tâm huyết. Được mệnh danh là “ông vua sitcom”, anh chia sẻ muốn thực hiện một bộ phim dù chỉ chiếu online nhưng được sản xuất theo chuẩn điện ảnh và chất lượng được đặt lên hàng đầu.

Web-drama Việt đầu tiên đề tài trinh thám, hài hước ảnh 2 "Ông vua sitcom" Văn Công Viễn đảm nhận vai trò tổng đạo diễn

Một dẫn chứng được bà Lê Thị Kiều Nhi – giám đốc sản xuất dự án tiết lộ khiến nhiều người bất ngờ đó là kinh phí sản xuất. Theo đó, ban đầu ekip dự tính mỗi tập phim tiêu tốn khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất chi phí này liên tục đội lên và hiện đã chạm mức 300 triệu đồng. Bà Nhi cho biết, so với kinh phí sản xuất từ 120-130 triệu đồng cho mỗi tập phim truyền hình dài 45 phút, mức đầu tư 300 triệu cho 30 phút cho thấy nỗ lực cũng như sự chịu chơi, tâm huyết rất lớn của nhà sản xuất.

Minh chứng khác cho sự tâm huyết của ekip, Bệnh viện Thần Ái quy tụ dàn diễn viên đang là những gương mặt rất được yêu thích hiện nay. “Hân hoa hậu” sau Gạo nếp gạo tẻ đình đám được giao đảm nhận vai nữ chính, theo chia sẻ của cô sẽ tạo nên nhiều bất ngờ cho khán giả. “Mr Cần Trô” Xuân Nghị lần đầu tiên được hóa thân hình tượng soái ca mà anh ao ước – bác sĩ Dũng, một người ấm áp, tốt tính nhưng luôn phải chịu nhiều áp lực.

Web-drama Việt đầu tiên đề tài trinh thám, hài hước ảnh 3 Hai diễn viên chính Xuân Nghị và Thúy Ngân

Quang Trung – gương mặt rất được yêu thích từ Chị trợ lý của anhVu quy đại náo dù vẫn vào vai diễn có tính cách quái dị, hài hước, thông minh nhưng cũng được hứa hẹn mang nhiều nét tươi mới.

Trong dàn diễn viên, không thể không nhắc đến: Kim Nhã, Nam Anh hay các gương mặt mới triển vọng: Dũng Bino, Minh Trang, Khánh Vân, Thùy Dương… Vai trò đạo diễn phim cũng được trao cho gương mặt trẻ Lê Hoàng Phương – người đã có nhiều kinh nghiệm trong vai trò phó đạo diễn, đạo diễn các MV ca nhạc.

Một điều cũng khá bất ngờ, lần đầu tiên một dự án web-drama Việt mời hẳn một cố vấn về diễn xuất nước ngoài cho dàn diễn viên. Vì không muốn tác phẩm của mình sẽ bị “sitcom hóa”, đạo diễn Văn Công Viễn đã mời Choi Hansol – diễn viên dù chưa thực sự nổi tiếng ở Hàn Quốc nhưng được đào tạo bài bản tại trường điện ảnh đình đám của xứ sở kim chi – Đại học Kyonggi.

Choi Hansol đảm nhận vai trò cố vấn diễn xuất cho đoàn phim

Theo chia sẻ của diễn viên Thúy Ngân, quá trình tập luyện trước khi bấm máy cô và các thành viên đoàn phim đã tích lũy thêm được nhiều bài học bổ ích để truyền đạt đúng ý đồ đạo diễn – thực hiện một web-drama đúng nghĩa ở thể loại trinh thám, tâm linh.

Với thông điệp, tham vọng không xấu nhưng bất chấp tất cả để đạt được sớm hay muộn cũng bị trả giá; chỉ có tình yêu chân thành và tấm lòng nhân ái mới mang lại sự bình an và hạnh phúc thật sự, tổng đạo diễn Văn Công Viễn hy vọng đây sẽ là dấu mốc mới trong sự nghiệp của anh. Phim chính thức bấm máy từ ngày 28-3, dài 16 tập (30 phút/tập), dự kiến phát hành trên YouTube từ ngày 3-5.  

Tin cùng chuyên mục