Xả súng tại nhiều thành phố của Mỹ, ít nhất 12 người thương vong

Ngày 15-6, cảnh sát thành phố Chicago, bang Illinois của Mỹ, cho biết 4 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong một vụ xả súng ở khu vực phía Nam của thành phố này.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường một vụ xả súng ở Todd Lane, Đông Nam Austin, Mỹ tối 11-6-2021. Ảnh: KXAN/TTXVN
Cảnh sát điều tra tại hiện trường một vụ xả súng ở Todd Lane, Đông Nam Austin, Mỹ tối 11-6-2021. Ảnh: KXAN/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn truyền thông địa phương cho hay lực lượng cảnh sát Chicago đã nhận được một cuộc điện thoại vào khoảng sau 5 giờ 30 sáng cùng ngày, báo một vụ nổ súng xảy ra sau một cuộc tụ họp tại nhà riêng. Khi cảnh sát tới hiện trường, 4 người đã thiệt mạng,  gồm 3 phụ nữ, và 4 người khác bị thương, trong đó có 2 người ở trong tình trạng nguy kịch.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân cũng như tình tiết của vụ xả súng.

Trả lời báo chí, Thị trưởng thành phố Chicago Lori Lightfoot nhấn mạnh vụ xả súng này cho thấy lực lượng chức năng và người dân cần đóng góp trách nhiệm chung chấm dứt tình trạng bạo lực trong thành phố này, đặc biệt là hạn chế việc các cá nhân mua bán súng đạn bất hợp pháp. 

Thành phố Chicago là địa phương xảy ra nhiều xả súng ở Mỹ. Theo số liệu của tờ Chicago Tribune, từ đầu năm đến nay đã có 1.587 người bị bắn tại thành phố này, cao hơn 195 người so với năm 2020.

* Cùng ngày, giới chức bang Albama cho hay một vụ xả súng đã xảy ra  tại một nhà máy thuộc công ty Mueller, làm 2 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Hung thủ được xác nhận là một công nhân trong nhà máy. 

Cảnh sát trưởng Albertville Jamie Smith cho biết hiện chưa rõ động cơ vụ xả súng. Kẻ tấn công đã lái xe bỏ chạy và sau đó, cảnh sát tìm thấy đối tượng này đã chết trong xe tại Guntersville, cách nhà máy 24 km. Cảnh sát xác định tên này tự sát. 

Từ đầu năm tới nay, trên toàn nước Mỹ đã xảy ra hơn 260 vụ xả súng hàng loạt sau khi nới lỏng các hạn chế phòng dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục