Xác định được danh tính mẹ của bé trai bị chôn sống ở Bình Thuận

Bà T.T.A.K. mang thai đứa con thứ ba thì bị chồng và gia đình mắng chửi nên sau sinh, người mẹ này đã tự tay đào hố chôn sống con mình.
Cháu bé được cứu sống sau khi bị chính mẹ ruột mình chôn sống
Cháu bé được cứu sống sau khi bị chính mẹ ruột mình chôn sống

Tối 30-5, ngành chức năng huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đã xác định được danh tính người mẹ của bé trai sơ sinh bị chôn sống khiến dư luận xôn xao.

Qua điều tra ban đầu, người chôn sống con mình là bà T.T.A.K., 40 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Theo thông tin ban đầu, bà T.T.A.K. đã có chồng và hai con. Khi bà T.T.A.K. mang thai bé thứ ba thì hay bị chồng và gia đình chửi mắng. Khuya 25-5, bà này trở dạ sinh ra một bé trai nặng khoảng 2kg ở ngoài vườn.

Ngay sau khi sinh con, sợ bị gia đình mắng chửi, rạng sáng 26-5, bà T.T.A.K. đã ra vườn tự tay đào hố rồi chôn sống con mình. 

Đến sáng 26-5, cháu bé đã được bà Nguyễn Thị Trúc (thôn Phò Trì) phát hiện trong tình trạng còn nhau rốn, trên má trái bị rách một đoạn. Khi phát hiện, người dân va chính quyền địa phương đã đưa cháu đi cấp cứu và may mắn tính mạng cháu bé không bị đe dọa.

Chiều 30-5, chính quyền xã Tân Thắng đã đưa bà T.T.A.K. đến bệnh viện cho con bú. Hiện vụ việc vẫn đang được ngành chức năng điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục