Mưa lũ ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Thêm một số người chết và mất tích

Đến chiều tối 3-11, mực nước trên các sông lớn ở Quảng Nam như Vu Gia, Thu Bồn đang xuống chậm, nhưng vẫn còn đang ở mức cao. Từ ngày 1 đến 3-11, toàn tỉnh lại có thêm 1 người chết là cháu Trần Nguyễn Thùy Trang (9 tuổi), trú tại thôn An Tân, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc bị rơi xuống nước trong khi đang đánh bắt cá với cha vào trưa 2-11.

3 người mất tích là bà Phạm Thị Tám (61 tuổi), trú thôn Thi Lai, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên; anh Lê Văn Kỳ (26 tuổi), quê ở Hương Khê, Hà Tĩnh, nhân viên Công ty cổ phần Bông vải miền Trung và một người đi cùng (hiện chưa xác định được danh tính).

Ngày 3-11, tại tuyến đường Mỹ Trung về xã Tân Ninh huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) có 2 người bị lũ cuốn trôi khi đi trên xe máy, gồm Trần Thị Nguyệt (SN 1986) và Vũ Thị Dưỡng (SN 1982) ở xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy. Xác của hai nạn nhân xấu số được người dân địa phương dùng câu móc rà tìm và vớt lên trong ngày.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Quảng Ngãi, đã xác minh người phụ nữ đi cùng xe với anh Đinh Xuân Hạ (SN 1979, công tác tại Hạt duy tu bảo dưỡng đường bộ huyện Sơn Hà), khi qua cầu sông Rin vào tối 2-11, bị vướng lan can cầu rớt xuống sông và bị nước lũ cuốn trôi (Báo SGGP đã đưa tin) là chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1985, công tác tại Phòng Hạ tầng kinh tế huyện Sơn Hà). Chính quyền và lực lượng chức năng ở địa phương tổ chức tìm kiếm nhưng hiện vẫn chưa tìm thấy xác.

Ở huyện Kbang (Gia Lai) ngày 1-11 anh Nguyễn Hữu Vinh (18 tuổi), ở tại thị trấn Knat và anh Phạm Cường (38 tuổi, ở huyện Chư Prông) khi bơi qua sông Ba thì bị nước lũ cuốn trôi và chết.

Tại Đắc Lắc, đến trưa ngày 2-11, mưa lũ đã cuốn trôi 1 người, làm bị thương 2 người. Nạn nhân là ông Võ Văn Đông, trú tại xã Ea Đa (Ea Kar). Vào 18 giờ ngày 26-10, khi ông đi qua bến phà tạm ở thôn Xuân Thái xã Phú Xuân (Krông Năng), bị lũ cuốn mất tích đã 5 ngày chưa tìm thấy xác. 

NG.HÙNG - M.PHONG - H.MINH - A.HÀN - T.HIỀN
 

ATNĐ hướng về Nam Trung bộ, Nam bộ

* Trung bộ và Tây Nguyên có mưa lớn

Chiều tối 3-11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở vào khoảng 10,7 độ vĩ Bắc; 110,2 độ kinh Đông, cách bờ biển Ninh Thuận - Bình Thuận khoảng 240 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật trên cấp 6.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng - Thủy văn Trung ương, trong 12 đến 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Vùng biển các tỉnh Khánh Hòa đến Bà Rịa - Vũng Tàu có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động. Các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lũ các sông từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên tiếp tục lên.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, đến ngày 3-11, mưa lũ ở miền Trung đã làm 22 người chết và mất tích. Trong đó, 18 người chết, 4 người mất tích.

L.VĂN

Mất cha mẹ, 8 đứa trẻ mồ côi tại Thừa Thiên - Huế
Báo SGGP đến thăm và tặng 5 triệu đồng

Trận lốc, lũ đêm 30-10 vừa qua, tỉnh Thừa Thiên- Huế có 2 người chết, 26 người bị thương. Xót xa thay, vợ chồng anh Trương Thưởng và chị Hà Thị Cúc mất đi để lại 8 đứa con. Chỗ dựa duy nhất hiện nay của 8 đứa trẻ là bà mẹ anh Thưởng năm nay đã 65 tuổi, giúp việc cho người dân ở TP Huế.

Sáng 3-11, anh Huỳnh Từ, Chủ tịch UBND xã Hương Phong đưa chúng tôi đến căn nhà tang thương có 8 đứa trẻ đang ngồi sát bên quan tài người cha. PV Báo SGGP đã trao tận tay số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho 8 đứa trẻ mồ côi.

Sau 3 ngày, người dân Hương Phong dùng lưới tìm xác chị Cúc trên phá Tam Giang không thấy thì tối qua UBND xã Vinh An, huyện Phú Vang báo tin “người dân thôn An Bằng phát hiện xác chị Cúc trôi dạt bên bờ biển”. Sau khi gia đình đến nhận diện, cả làng An Bằng đã an táng thi thể chị Cúc ngay tại nghĩa trang quê nhà vào đêm 3-11.

V.V.THẮNG

Thông tin liên quan:

* Lũ các sông từ Quảng Trị đến Bình Định đang lên nhanh 
14 người chết, gần 20.000 căn nhà bị ngập

* Sáng nay, lũ lại uy hiếp miền Trung

* Thủ tướng yêu cầu 
Tập trung tối đa lực lượng đối phó với mưa lũ

* Lũ dữ lại nhấn chìm miền Trung

* Sáng nay, miền Trung chìm trong lũ 

* Miền Trung: Đối mặt với đợt lũ mới

Tin cùng chuyên mục