Thi công cầu Phú Mỹ : Đảm bảo cho tàu lưu thông

(SGGP).- Ngày 14-8, theo ông Lê Công Minh, Tổng Giám đốc Cảng Sài Gòn và ông Nguyễn Thành Thái, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ, những vướng mắc trong việc lưu thông trên sông Sài Gòn trong khi thi công cầu Phú Mỹ, về cơ bản đã được giải quyết.

Cụ thể, thay vì có thể cho 2 tàu lưu thông cùng một lúc qua khu vực thi công thì chỉ cho 1 tàu đi qua và nếu cần sẽ tiến hành nạo vét, mở rộng thêm luồng để đảm bảo an toàn cho tàu. Về phía chủ đầu tư dự án xây dựng cầu Phú Mỹ, ông Nguyễn Thành Thái cho biết, Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ cũng đã tính đến kế hoạch làm từng phần và dành một phần luồng cho tàu qua lại. Việc thi công hạng mục này sẽ được tiến hành nhanh chóng với mục tiêu khoảng 2-3 tháng phải hoàn thành. Trong thời gian ấy, nếu tàu nào quá lớn, không thể đi qua khu vực thi công thì phải tính đến phương án ghé vào một cảng khác phù hợp hơn.

Được biết, trong cuộc họp về thu phí tại các cảng TPHCM vào ngày 13-8, ông Hoàng Tất Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã làm các doanh nghiệp vận tải và cảng lo lắng khi thông báo trong quá trình thi công toàn bộ nhịp dây văng của cầu Phú Mỹ, vượt sông Sài Gòn, tĩnh không thông thuyền chỉ còn khoảng 37,75m tính từ mép nước cao nhất. Điều này có thể làm cho rất nhiều tàu container lớn không vào được các cảng Sài Gòn, Bến Nghé, VICT…

Nguyễn Khoa

Tin cùng chuyên mục