Vụ bé Nguyễn Thị Hảo ở Bình Phước bị hành hạ dã man: Cần nghiêm trị hành vi hành hạ trẻ em

Vụ bé Nguyễn Thị Hảo ở Bình Phước bị hành hạ dã man: Cần nghiêm trị hành vi hành hạ trẻ em

Đến chiều qua 23-9, khi chúng tôi đến Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, sức khỏe của bé Nguyễn Thị Hảo (ảnh) đã được cải thiện rất nhiều. Cháu đã giảm sốt, bớt tiêu chảy và ăn được. Bà con khắp nơi vẫn tiếp tục đến thăm cháu. Nhiều người tặng tiền, sữa, bánh, đồ chơi. Đến chiều 23-9, tổng số tiền bà con tặng bé Thảo đã trên 24 triệu đồng…

Vụ bé Nguyễn Thị Hảo ở Bình Phước bị hành hạ dã man: Cần nghiêm trị hành vi hành hạ trẻ em ảnh 1

Bác sĩ Trương Thị Kim Âu, Phó Giám đốc bệnh viện, cho biết, mọi người đến thăm bé Hảo đều rất bức xúc khi biết bé bị chính những người thân trong gia đình hành hạ dã man trong thời gian dài mà không ai hay biết.

Các bác sĩ trực tiếp khám và cấp cứu cho bé Hảo ngày hôm đó không khỏi bàng hoàng trước tình trạng thương tật của một bé gái mới 3 tuổi như: một phần mông bên phải bị loét rộng và sâu, trên lưng chi chít những vệt tròn như thể bị đóng đinh hay bị dùng vật nhọn nung nóng châm vào, gân gót chân phải bị cắt gần đứt lìa, ngón chân thứ nhất của bàn chân trái cũng bị cắt sâu tương tự, môi miệng bị dập sưng tấy.

Kết quả chụp X quang phát hiện thêm là cháu bé còn bị gãy xương đòn bên trái. May mắn là bé Hảo đã được một người hàng xóm gần nơi cư ngụ phát hiện ra việc hành hạ bất thường này và kịp thời báo với công an địa phương tiến hành can thiệp, xử lý, nếu không có lẽ sự sống của em bé này chỉ còn là chỉ mành treo chuông.

Hiện tại Công an huyện Phước Long đang thụ lý vụ án, bắt tạm giam 2 vợ chồng Nguyễn Thị Mỳ và Nguyễn Văn Tước, những người tự nhận là cha, mẹ của bé Hảo để điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Hỏi thăm về vấn đề chăm sóc và nuôi dưỡng bé Hảo sau khi cháu bình phục, Trưởng khoa Nhi Đỗ Nhân Châu cho biết, hiện nay bé Hảo đã ăn được và ăn rất tốt. Mỗi lần bé ăn được 1 bát đầy. Có khả năng bé Hảo sẽ được chuyển sang Ủy ban Bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh Bình Phước tiếp tục chăm sóc một thời gian để bé bình phục hẳn về mặt tâm lý, sau đó sẽ xem xét đến các bước tiếp theo.

Hiện nay, đã có nhiều tổ chức, cá nhân muốn nhận nuôi dưỡng chăm sóc bé Hảo. Đại diện Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân cơ nhỡ Báo SGGP đã chính thức đề nghị được bảo trợ cho việc chữa bệnh cho bé Hảo với điều kiện tốt nhất và đề nghị chuyển bé vào Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM để điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cho biết với tình trạng sức khỏe cháu Hảo hiện nay, bệnh viện tuyến tỉnh có thể đảm bảo điều trị tốt, và việc giữ bé lại ở Bình Phước còn đáp ứng yêu cầu công tác điều tra.

YẾN - MAI KIỀU

Tin cùng chuyên mục