Dự án đường hầm Thủ Thiêm - Đầu năm 2010 dìm đốt hầm đầu tiên

(SGGP). – Ngày 7-11, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã kiểm tra tiến độ thi công các đốt hầm Thủ Thiêm tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Sau khi kiểm tra các vết nứt và hạng mục đúc các đốt hầm, Chủ tịch Lê Hoàng Quân yêu cầu, nhà thầu và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công hơn nữa để kịp dìm đốt hầm đầu tiên vào đầu tháng 1-2010. Không thể kéo dài dây dưa như thời gian vừa qua làm ảnh hưởng sự phát triển kinh tế của TP.

(SGGP). – Ngày 7-11, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã kiểm tra tiến độ thi công các đốt hầm Thủ Thiêm tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Sau khi kiểm tra các vết nứt và hạng mục đúc các đốt hầm, Chủ tịch Lê Hoàng Quân yêu cầu, nhà thầu và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công hơn nữa để kịp dìm đốt hầm đầu tiên vào đầu tháng 1-2010. Không thể kéo dài dây dưa như thời gian vừa qua làm ảnh hưởng sự phát triển kinh tế của TP.

Nhà thầu, đơn vị thi công phải có lịch cụ thể để TP báo cáo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, nếu hội đủ các tiêu chuẩn hội đồng chấp nhận cho dìm thì TP mới tiến hành cho đơn vị thi công dìm. Đơn vị thi công giám sát cùng nhà thầu tổ chức thi công thật khoa học đẩy nhanh tiến độ cố gắng cuối tháng 12 này phải hoàn thiện các đốt hầm. Tuy nhiên, nhanh nhưng phải đảm bảo chất lượng.

“Trong tháng 1 của quý 1-2010 tàu ra vô sông Sài Gòn rất nhiều, vì vậy công tác thi công cần phải tuyệt đối an toàn. Về giải ngân, đến nay TP đã giải ngân cho nhà thầu và công ty tư vấn, vì vậy nhà thầu và đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ thi công, nếu chậm trễ sau này TP không cho tham gia đấu thầu các công trình khác” - Chủ tịch Lê Hoàng Quân nhấn mạnh.

Theo thiết kế, sau khi hoàn thành, hầm vượt sông sẽ lưu thông 2 chiều, mỗi chiều 3 làn xe, có hành lang cho người đi bộ và cả hành lang thoát hiểm. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, trong hầm sẽ được lắp đặt hệ thống thiết bị phục vụ cho vận hành gồm: hệ thống cấp nước, chiếu sáng; chống cháy; thông gió; hệ thống đo đạc độ ô nhiễm không khí và cả việc đếm xe...

Vận tốc tối đa cho xe lưu thông lên đến 60 km/giờ, bề dày thành hầm hơn 1,2m được cấu tạo bởi bê tông cốt thép chống thấm có tuổi thọ được các chuyên gia thiết kế tính toán là 100 năm.

Hầm Thủ Thiêm thuộc dự án Đại lộ Đông Tây có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, là công trình trọng điểm của TPHCM. Sau khi hoàn thành, hầm chui này cùng với đại lộ Đông Tây sẽ góp phần hạn chế ùn tắc giao thông cho cầu Sài Gòn và các tuyến đường chính khác.

Q.Hùng

Tin cùng chuyên mục