Xứ đạo rộn ràng đón Giáng sinh

Những ngày này, đi tới đâu trong các con phố, xóm đạo của Giáo xứ Tân Thành (quận Tân Phú), đều bắt gặp một không khí tưng bừng, hân hoan của giáo dân chuẩn bị cho các hoạt động đón mừng mùa Giáng sinh 2009. Tất cả đã sẵn sàng cho các nghi thức quan trọng nhất sẽ diễn ra trong đêm Noel.
Xứ đạo rộn ràng đón Giáng sinh

Những ngày này, đi tới đâu trong các con phố, xóm đạo của Giáo xứ Tân Thành (quận Tân Phú), đều bắt gặp một không khí tưng bừng, hân hoan của giáo dân chuẩn bị cho các hoạt động đón mừng mùa Giáng sinh 2009. Tất cả đã sẵn sàng cho các nghi thức quan trọng nhất sẽ diễn ra trong đêm Noel.

Ngày 23-12, Đoàn lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Lê Minh Hiền, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam dẫn đầu, đã đi thăm Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM. Hồng y Phạm Minh Mẫn đã thông báo đến đoàn một số hoạt động hướng đến Năm Thánh 2010 trong mùa Giáng sinh năm nay được diễn ra ở khắp các giáo xứ, họ đạo.

Ông Lê Minh Hiền phát biểu đánh giá cao những đóng góp của đông đảo đồng bào theo đạo Thiên Chúa giáo trong các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động năm qua. Qua các phong trào, càng thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố. Nhiều giáo xứ, họ đạo và các khu dân cư có đông đồng bào theo đạo Công giáo sinh sống, đã tham gia tích cực cùng với chính quyền các cấp trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương giàu đẹp, cuộc sống của người dân được ấm no, hạnh phúc.

M. ĐỨC

Anh Nguyễn Thế Đạt, Thư ký Ban Đoàn kết Công giáo quận Tân Phú, dẫn chúng tôi đến thăm các xóm đạo thuộc khu phố 2, phường Tân Thành và giới thiệu những công trình trang hoàng đón mừng Giáng sinh được cả cộng đồng dân cư, dù là có đạo hay không có đạo cùng chung tay góp sức thực hiện từ nhiều ngày qua. Trên các con đường chính trong khu phố như: Thành Công, Nguyễn Trường Tộ, Thẩm Mỹ… đều được trang hoàng đèn, hoa, cây thông Noel, hang đá.

Anh Đạt cho biết, toàn bộ những công trình trang hoàng đường phố đều do ông Võ Văn Sáu, Trưởng khu phố 2 đứng ra huy động sức dân trong khu phố tham gia. Người không có của thì góp công, góp vật dụng, giấy, gỗ… dựng lên những hang đá, cây thông Noel thật rực rỡ tại các ngã tư đường trong khu phố. Nhiều đảng viên trong chi bộ khu phố cũng tham gia vận động người dân góp công, góp sức cho những con đường rực sáng đèn, hoa đón mừng mùa Giáng sinh.

Linh mục Lê Đình Quế Minh, Chánh xứ nhà thờ Tân Phú, vui vẻ cho biết: Không khí mùa Giáng sinh năm nay đến sớm hơn mọi năm vì năm nay được chọn là Năm Thánh. Từ 2, 3 tuần nay không khí hồ hởi, phấn khởi đã tràn ngập tại các xóm đạo. Ai cũng xem việc mừng Chúa Giáng sinh là một niềm vui lớn, nên cùng dốc mọi tâm sức lo việc chung của giáo xứ và làm thật nhiều những việc ích đạo, lợi đời, như thể hiện tấm lòng thành của người con Chúa.

Nổi bật nhất có thể kể đến là các hoạt động chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, tặng quà cho học sinh nghèo, hiếu học. Trong dịp này, giáo dân tại các họ đạo đã đóng góp hơn 250 triệu đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện với mong muốn ai ai cũng được hưởng một mùa Giáng sinh vui vẻ, đầm ấm.

Như để minh họa thêm cho các hoạt động hướng về xã hội của giáo dân, Linh mục Lê Đình Quế Minh đưa ra những con số về kết quả “3 giảm” được cả cộng đồng giáo xứ thực hiện trong năm qua: Giảm tệ nạn xã hội, giảm nghèo, giảm thất học. Giáo xứ có hơn 20.000 giáo dân nhưng chỉ còn vài trường hợp, mà như cách ông gọi là còn lại “ít” tệ nạn, “ít” nghèo và “ít” thất học. Mục tiêu mà trong Năm Thánh 2010 này sẽ được cả cộng đồng trong giáo xứ cùng chung tay xóa hết “3 ít” ấy, để không còn “3 giảm” và phường Tân Thành sẽ trở thành phường văn hóa.

Nhiều giáo dân trong Giáo xứ Tân Phú như cảm nhận hết được tinh thần “vì cộng đồng” trong bất cứ các công việc liên quan đến đời sống xã hội.

Người dân khu phố 2, phường Tân Thành, quận Tân Phú làm hang đá tại góc ngã tư Thành Công - Độc Lập. Ảnh: HOÀI NAM

Người dân khu phố 2, phường Tân Thành, quận Tân Phú làm hang đá tại góc ngã tư Thành Công - Độc Lập. Ảnh: HOÀI NAM

Anh Nguyễn Đức An, một giáo dân khu phố 3, vui vẻ nói: Năm nay bà con giáo dân trong giáo xứ đều có cuộc sống khấm khá hơn, nên ai cũng hăng hái lo cho việc chung của nhà thờ và xã hội. Đặc biệt năm nay Giáo xứ Tân Phú được Giáo hạt Tân Sơn Nhì chọn là điểm hành hương, nên mọi giáo dân như thấy có trách nhiệm hơn trong từng công việc hướng về Chúa. Tất cả đều có mong muốn một Năm Thánh 2010 với nhiều điều bình yên, tốt đẹp đến với mọi người, mọi nhà.

Mùa Giáng sinh hàng năm được coi là mùa của yêu thương, mùa của dâng hiến vì cộng đồng.

Tất cả trở thành một không khí ấm áp, hân hoan tràn ngập trong từng gia đình. Một mùa Giáng sinh tràn đầy yêu thương đã về trên từng góc phố, từng gia đình…


Thị trường Giáng sinh 2009: Hút hàng!

(SGGP). – Chiều 23-12, sức mua các mặt hàng phục vụ Giáng sinh tại thị trường TPHCM tăng vọt, hút hàng. Các công ty bánh kẹo Kinh Đô, ABC, Hỷ Lâm Môn, Đức Phát… đều tăng sản lượng và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đồng thời kèm theo các dịch vụ khuyến mãi như giao hàng tận nhà.

Tại hệ thống Kinh Đô Sài Gòn Barkery năm nay còn có thêm nhiều dòng bánh cao cấp dùng để làm quà tặng được trang trí rất công phu và sử dụng nguyên liệu cao cấp theo hương vị Ý mang tên Tiramisu, Black Forest, Cheese Cake…

Ngoài ra, để cạnh tranh với những nhãn hàng khác, tại đây còn có chương trình khuyến mãi mang tên “Vui Giáng sinh – Rinh quà lớn”. Theo đó, với mỗi hóa đơn mua bánh kem từ 200.000 đồng trở lên khách hàng sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng lớn như tivi LCD Samsung, điện thoại Nokia E72…

Tại hệ thống Barkery ABC năm nay chú trọng phát triển dòng bánh kem theo trường phái Nhật Bản, trọng lượng nhỏ nhưng chất lượng cao và trang trí tinh tế, giá thành hợp lý. Chính vì thế nên mặc dù do ảnh hưởng bởi giá nguyên liệu đầu vào tăng giá bánh kem của hệ thống ABC năm nay tăng từ 5% đến 7%, nhưng theo ông Cao Siêu Lực, Giám đốc hệ thống thì doanh số của hệ thống này hiện vẫn tăng đều và nếu vẫn giữ sức mua như hiện nay thì có thể số lượng bánh kem bán ra tại hệ thống ABC năm nay có thể sẽ tăng khoảng 30% so với cùng kỳ.

Sức mua rượu bia, nước giải khát, các mặt hàng thực phẩm chế biến, đông lạnh, như: rượu vang, jambon, gà quay, heo sữa quay, bánh bao, xúc xích tại hệ thống siêu thị BigC và Co.opMart cũng tăng mạnh so với bình thường do tại hai hệ thống siêu thị này đang có chương trình giảm giá từ 5% đến 35% so với bình thường.

Riêng mặt hàng thịt gia cầm, sức mua rất chậm dù so với năm rồi giá hầu hết các mặt hàng đều giảm 5% đến 10%. Cụ thể: gà thả vườn tại hệ thống Phú An Sinh vẫn ở mức 46.000 đồng/kg; gà ta 76.000 đồng đến 80.000 đồng.

LÊ MAI THI

Tin cùng chuyên mục