Việc tài xế chưa chuyển đổi bằng FC: Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp

(SGGP).- Hôm qua 3-7, ông Thái Văn Chung, Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM cho biết, sau khi Nghị định 34 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với các tài xế lái xe đầu kéo kéo sơ mi rơ-moóc không có bằng FC có hiệu lực (từ ngày 1-7), đã có khoảng 60% các phương tiện đầu kéo của các doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động vì thiếu tài xế đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Hiện nay gần 70% lái xe đầu kéo của các doanh nghiệp trong hiệp hội chưa được chuyển đổi GPLX sang hạng FC. Do đó, hiệp hội có văn bản gửi UBND TPHCM và Sở GTVT TP đề nghị xem xét hỗ trợ doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng bởi quy định này.

Cũng theo hiệp hội, hiện nay tại cảng Cát Lái, trong ngày đầu tiên thực hiện quy định trên, số lượng xe ra vào cảng giảm 30% so với trước. Như vậy, số lượng phương tiện vận tải chở hàng hóa đang tạm dừng chiếm tỷ lệ tương đối lớn nên đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận chuyển hàng hóa cho các nhà máy, xí nghiệp và đã có dấu hiệu ùn tắc hàng hóa tại các cảng, đặc biệt là hàng hóa xuất nhập khẩu. Do đó, nếu không có biện pháp tháo gỡ kịp thời có thể gây thiệt hại dây chuyền cho các doanh nghiệp và sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển kinh tế nói chung. 

Đ.LÝ

- Thông tin liên quan:

>> Lái xe không có bằng FC: Không gia hạn thời gian xử phạt

Tin cùng chuyên mục