Kiến nghị đến 31-12 mới phạt tài xế chưa có bằng FC

(SGGP).- Ngày 8-7, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc lưu thông container tại các cảng biển do tài xế chưa có giấy phép lái xe hạng FC. Theo đó, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép gia hạn việc xử phạt đối với tài xế điều khiển đầu kéo kéo sơmi rơmoóc không có giấy phép lái xe hạng FC theo Nghị định số 34 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đến ngày 31-12-2010.

Kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính cho phép chuyển địa điểm làm thủ tục hải quan đối với các container hàng nhập tại các cảng biển (cảng đích) có hiện tượng ứ đọng hàng hóa đến các cảng biển lân cận để giao hàng...

Chiều 8-7, ông Dương Tự Lực, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TPHCM, cho biết sẽ yêu cầu các trường, trung tâm đào tạo sát hạch tăng cường giáo viên và trang thiết bị giảng dạy để tổ chức học và thi sát hạch chuyển đổi giấy phép lái xe hạng FC trong thời gian sớm nhất. Các doanh nghiệp vận tải có thể liên hệ Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe ở số 252 Lý Chính Thắng quận 3 để được giải quyết vướng mắc.

M.Duy - Đ.Lý

Thông tin liên quan

- Tìm giải pháp cho tài xế chưa có giấy phép hạng FC

- Thanh long Bình Thuận không tiêu thụ được vì... thiếu bằng FC!

- Việc tài xế chưa chuyển đổi bằng FC: Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp

- Lái xe không có bằng FC: Không gia hạn thời gian xử phạt

- Xử phạt tài xế chưa có bằng FC: Doanh nghiệp vận tải lúng túng

Tin cùng chuyên mục