8 người thiệt mạng vì bão Conson

8 người thiệt mạng vì bão Conson

Hãng AFP đưa tin, sáng nay, cơn bão Conson có sức gió mạnh nhất lên tới 120km/giờ, đã tràn vào khu vực quần đảo Luzon và ngoại ô và thủ đô Manila Philippines, làm 8 người thiệt mạng và 19 người mất tích. 2 trong số 8 người thiệt mạng đều do bị cây ngã đè. 19 người mất tích đều là ngư dân đang đánh cá ngoài khơi và không kịp trở về nhà để tránh bão.

Tại quần đảo Luzon, nhiều khu vực chìm trong nước lũ đã bị mất điện, hệ thống liên lạc cũng bị cắt do bị cơn bão tấn công. Sức gió mạnh của cơn bão cũng đã làm đổ sập nhiều nhà cửa, cây cối, gây cản trở cho công tác cứu hộ tại Luzon và Manila. Các quan chức địa phương hiện vẫn chưa thể công bố mức độ thiệt hại do cơn bão gây ra. Chính phủ cũng tuyên bồ tạm đóng cửa các trường nằm trong vị trí bão quét để đảm bảo an toàn cho học sinh. 

Bão Conson đổ sập nhiều nhà ở Paranaque, ngoại ô Manila

Bão Conson đổ sập nhiều nhà ở Paranaque, ngoại ô Manila

Tân Tổng thống Benigno Aquino chỉ trích Trung tâm dự báo thời tiết của Philippines vì đã không đưa ra những dự báo chính xác cho người dân ở ngoại ô và thủ đô Manila khiến 12 triệu người dân ở đây bất ngờ trước sự tấn công của cơn bão Conson. Trước đó một ngày, Trung tâm này chỉ đưa ra dự báo cơn bão sẽ quét qua khu vực Luzon.

P.NAM

Tin cùng chuyên mục