Mở lại kỳ thi tiếng Hàn cho 15.000 người lao động

Chiều 3-11, tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) đã tổ chức họp báo thông tin về việc Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc vừa đồng ý nối lại kỳ thi tiếng Hàn cho người lao động Việt Nam có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

(SGGP).– Chiều 3-11, tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) đã tổ chức họp báo thông tin về việc Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc vừa đồng ý nối lại kỳ thi tiếng Hàn cho người lao động Việt Nam có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Theo đó, Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc đã thống nhất với Bộ LĐTB-XH Việt Nam tổ chức kỳ kiểm tra tiếng Hàn lần thứ 9 cho các lao động Việt Nam. Kỳ thi sẽ được ủy quyền cho Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HDR) tổ chức vào ngày 17 và 18-12 sắp tới tại 5 địa điểm là Hà Nội, Nam Định, Vinh (Nghệ An), Đà Nẵng và TPHCM.

Ông Quỳnh cho biết, năm nay chỉ tiêu hồ sơ dự tuyển mà Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc phân bổ cho Việt Nam là 15.000 người.

Được biết, từ khi thực hiện việc đưa lao động đi làm việc theo chương trình EPS cho tới nay, tổng số lao động Việt Nam đã xuất cảnh sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình này là 63.271 người.

P.Hậu

Tin cùng chuyên mục