Chưa tìm thấy tàu Vinalines Queen

(SGGP).- Chiều 27-12, thông tin từ Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC) cho biết các hoạt động tìm kiếm cứu nạn tàu Vinalines Queen (bị mất tích trên vùng đảo Luzon – Philippines hôm 25-12) đã được các lực lượng cứu hộ, cứu nạn trong khu vực tích cực triển khai. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Philippines, Nhật Bản, Đài Loan đã huy động nhiều phương tiện hỗ trợ song vẫn chưa tìm thấy dấu tích nào đáng chú ý của tàu Vinalines Queen cùng 23 thủy thủ.

Theo nhật ký cứu hộ tàu Vinalines Queen, vào lúc 6 giờ ngày 27-12 trực thăng cứu hộ từ Philippines đã bay kiểm tra khu vực tàu bị nạn nhưng không phát hiện thấy dấu hiệu của tàu.

Lúc 0 giờ 50 ngày 27-12, máy bay của Cục Phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã phát hiện vệt dầu loang tại tọa độ 19-51.43N; 123-37.38E, khu vực con tàu bị mất tích nhưng không phát hiện thấy vật thể trôi dạt nào khác liên quan đến con tàu. Đến 14 giờ chiều cùng ngày, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Philippines, Nhật Bản đã phải tạm dừng hoạt động tìm kiếm.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc MRCC, cho biết đã đề nghị các quốc gia trong khu vực tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm tàu Vinalines Queen. Hiện nay, hệ thống Đài thông tin duyên hải Việt Nam đang tiếp tục phát thông báo hàng hải để các phương tiện hoạt động tại khu vực nắm bắt và tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn tàu Vinalines Queen.

Chiều 27-12, ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines xác nhận tàu Vinalines Queen cùng thủy thủy đoàn (23 người, tất cả đều là người Việt Nam) của công ty đã mất liên lạc từ sáng 25-12 khi đang trên hành trình vận chuyển 54.400 tấn quặng nikel từ cảng Morowali (Indonesia) đến cảng Ningde (Trung Quốc).  

B.QUYÊN

- Thông tin liên quan:

>> Tàu Vinalines Queen với 23 thuyền viên Việt Nam bị mất liên lạc trên biển

Tin cùng chuyên mục