Chìm tàu du lịch trên vịnh Hạ Long: 12 người chết

  • Khởi tố vụ án, triệu tập các cá nhân liên quan

(SGGP).- Lúc 4 giờ 30 sáng 17-2, trên vịnh Hạ Long đã xảy ra một vụ chìm tàu du lịch, làm 19 du khách nước ngoài, 2 người Việt Nam, cùng 6 thủy thủ gặp nạn khi đang tham gia tour tham quan vịnh Hạ Long và nghỉ qua đêm trên biển tại khu vực đảo Ti Tốp (cách cảng Bãi Cháy, Hạ Long khoảng 8km).

Tàu bị gặp nạn là tàu mang số hiệu QN 06-5198 của Công ty TNHH Trường Hải (Quảng Ninh), chuyên hoạt động trong lĩnh vực vận tải khách du lịch đi tham quan vịnh Hạ Long. Các du khách nước ngoài trên tàu gặp nạn gồm các quốc tịch: Nga, Anh, Đan Mạch, Đức, Italia, Mỹ, Nhật Bản, Australia, Pháp, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, đã có mặt tại hiện trường để khẩn trương chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục tai nạn.

Tính tới tối qua, 15 du khách và thủy thủ sau khi được cứu đưa lên bờ an toàn, không có ai bị thương, sức khỏe đang hồi phục. Còn lại, 12 người đã bị chết (gồm 10 du khách nước ngoài và 2 người Việt Nam) cũng đã được đưa vào bờ làm các thủ tục theo quy định. Nguyên nhân chìm tàu được xác định ban đầu là do tấm ván sạp ở khoang máy của tàu bị bật, làm nước biển tràn vào gây chìm tàu.

Theo ông Vũ Văn Thìn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, tất cả các tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đều được đăng ký, đăng kiểm, trang bị phao cứu sinh. Tuy nhiên, trường hợp tàu Trường Hải có thể do tai nạn xảy ra ban đêm nên các du khách không kịp sử dụng phao.

Cũng trong ngày hôm qua, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố điều tra vụ án và triệu tập một số cá nhân có trách nhiệm liên quan. Đêm 17-2, cơ quan chức năng bắt đầu tổ chức trục vớt xác tàu, xác định rõ trách nhiệm.

* Ngày 17-2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, sau 3 ngày huy động lực lượng đã cứu hộ thành công tàu cá QB 2555-TS do ông Hoàng Văn Hiếu, trú tại thôn Đông Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình làm thuyền trưởng. Tàu QB 2555-TS với 6 lao động đang hoạt động cách đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) 14 hải lý bị gẫy trục lái, trôi dạt giữa biển khơi.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã điều động lực lượng và phương tiện ứng cứu. Nhưng sóng to, gió lớn, các chiến sĩ biên phòng phải chọn phương án cho tàu QB 2555-TS neo đậu ở đảo Cồn Cỏ và giữ thông tin liên lạc. Sáng 17-2, biển lặng, tàu gặp nạn và 6 ngư dân đã được lai dắt vào bờ an toàn.

V.Phúc - L.Ngọc

>> Đã xác định danh tính những người tử nạn trong vụ chìm tàu du lịch ở Vịnh Hạ Long

Tin cùng chuyên mục