1860 lao động từ Libya đã về nước an toàn

  • Tổ chức di cư quốc tế (IOM) hỗ trợ 24 lao động Việt Nam về nước

(SGGPO).- Vào lúc 5 giờ sáng nay, 2-3, thêm một chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ chở 340 lao động Việt Nam cũng đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Chiều 2-3, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, hồi 23 giờ đêm qua, 1-3, chuyến chuyên cơ đầu tiên do Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thanh Hòa, chở theo 8 tấn lương thực, thực phẩm sang thủ đô Cairo-Ai Cập vào đêm 28-2 để cứu trợ lao động Việt Nam đã chở 318 lao động từ Libya tản cư sang đây về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội). Đây là những lao động do Công ty Vinaconex MEC và Công ty Letco đưa đi. Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thị Kim Ngân đã ra tận sân bay đón lao động.
 
Cùng với các chuyến bay khác trong tối và đêm 1-3, số lao động Việt Nam về nước tính đến thời điểm này đã là 1.860 người.

Trong khi đó, vào hồi 19 giờ 55 chiều nay, 24 lao động Việt Nam đầu tiên do Tổ chức di cư quốc tế (IOM) hỗ trợ đưa về nước cũng sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất. Các lao động này đã được đưa về từ sân bay Cairo (Ai Cập) bằng máy bay thương mại do IOM thu xếp.

PHÚC HẬU

>> Chuyên cơ Vietnam Airlines đưa 318 lao động về nước

>> Điều 4 chuyên cơ đón lao động tại Libya

>> Thêm gần 400 lao động Việt Nam từ Libya tới Ai Cập an toàn

>> Lao động trở về từ Libya - Niềm vui xen lẫn lo toan

>> Trước biến động ở Libya, Thủ tướng chỉ đạo: Khẩn trương đưa lao động Việt Nam về nước

>> Sáng 25-2, gần 200 lao động Việt Nam tại Libya về Hà Nội

Tin cùng chuyên mục