Vietnam Airlines lập cầu hàng không đưa lao động Việt Nam tại Libya về nước

Ngày 2-3-2011, Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines đã thiết lập cầu hàng không thông qua việc thực hiện các chuyến bay đến Bắc Phi. Trước mắt, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 03 chuyến bay (thay vì 1 chuyến như đã thông báo) đến thành phố Djerba (Tuy-ni-di) để đón người lao động Việt Nam đã sơ tán từ Libya sang đây, về nước.

(SGGPO).- Ngày 2-3-2011, Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines đã thiết lập cầu hàng không thông qua việc thực hiện các chuyến bay đến Bắc Phi. Trước mắt, Vietnam Airlines sẽ thực hiện 03 chuyến bay (thay vì 1 chuyến như đã thông báo) đến thành phố Djerba (Tuy-ni-di) để đón người lao động Việt Nam đã sơ tán từ Libya sang đây, về nước.

Đây là sân bay gần nhất, cách biên giới Libya khoảng 100 km về phía tây. Chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh từ Hà Nội lúc 22:00 giờ tối nay 2-3-2011, chiều về xuất phát từ Djerba (Tuy-ni-di) lúc 08:00 giờ địa phương (14:00 giờ Việt Nam) ngày 3-3-2011 và dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 00:25 ngày 4-3-2011.

Chuyến bay này do ông Phan Xuân Đức – Phó Tổng Giám đốc phụ trách khai thác của Vietnam Airlines trực tiếp làm cơ trưởng. Chuyến bay thứ hai dự kiến sẽ xuất phát từ Hà Nội vào lúc 08:00 sáng ngày 3-3-2011 do ông Hoàng Văn Mạnh – Đoàn trưởng Đoàn bay 919 làm cơ trưởng và chuyến thứ ba cất cánh lúc 08:00 sáng ngày 4-3-2011 do ông Nguyễn Doãn Tranh – Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành khai thác bay làm cơ trưởng. Để tăng cường công tác đảm bảo sức khỏe cho hành khách, Vietnam Airlines sẽ bố trí bác sĩ đi trên các chuyến bay và tăng thêm cơ số thuốc dự phòng.

Để hỗ trợ công dân Việt Nam tại các nước lân cận Libya hồi hương, Vietnam Airlines đã thành lập các tổ công tác đặc biệt do các Phó Tổng Giám đốc chỉ đạo, đồng thời tăng cường thêm các đoàn công tác gồm các cán bộ hàng không dày dạn kinh nghiệm tới các nước Bắc Phi khác (Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, v.v) để thực hiện nhiệm vụ. Mọi công việc cần thiết để thực hiện chuyến bay đặc biệt như xin phép bay, chuẩn bị phụ tùng vật tư, nhiên liệu, thu xếp dịch vụ mặt đất, bảo đảm tuyệt đối an toàn - an ninh, v.v.. đang được gấp rút tiến hành. Toàn bộ chiến dịch hồi hương người lao động Việt Nam tại Libya được đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Phạm Ngọc Minh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Do bố trí tàu bay sang Ai Cập và Tuy-ni-di để đưa người lao động Việt Nam tại đây hồi hương, lịch bay của Vietnam Airlines trong tuần từ ngày 1 đến ngày  8-3-2011 sẽ có sự xáo trộn, chủ yếu là trên các đường bay sử dụng tàu Boeing 777. Cụ thể: 03 chuyến bay quốc tế hành trình Tp.Hồ Chí Minh – Incheon (Hàn Quốc) ngày 2, 3 và 4/3 sẽ chuyển sang khai thác bằng tàu A330 và A321, 15 chuyến bay nội địa hành trình Tp.Hồ Chí Minh – Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh và ngược lại sẽ bị lùi thời gian cất cánh (tối đa 1 giờ đồng hồ). Vietnam Airlines đang nỗ lực sắp xếp nguồn lực để đảm bảo khai thác, hạn chế tối đa việc xáo trộn lịch bay.

Tuy nhiên, sự xáo trộn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại, Vietnam Airlines xin được cáo lỗi cùng khách hàng và mong nhận được từ khách hàng sự thông cảm và chia sẻ thời khắc khó khăn này. Thông tin về các chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được Vietnam Airlines cập nhật liên tục tại sân bay và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Thu Tuyết

>> 1860 lao động từ Libya đã về nước an toàn

>> Chuyên cơ Vietnam Airlines đưa 318 lao động về nước

>> Điều 4 chuyên cơ đón lao động tại Libya

>> Thêm gần 400 lao động Việt Nam từ Libya tới Ai Cập an toàn

>> Lao động trở về từ Libya - Niềm vui xen lẫn lo toan

>> Trước biến động ở Libya, Thủ tướng chỉ đạo: Khẩn trương đưa lao động Việt Nam về nước

>> Sáng 25-2, gần 200 lao động Việt Nam tại Libya về Hà Nội

Tin cùng chuyên mục