Linh hoạt vé máy bay cho công dân Việt Nam tại Nhật Bản muốn về nước

(SGGPO).- Theo Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của vụ động đất, sóng thần xảy ra tại Nhật Bản và các sự cố xảy tại các nhà máy điện hạt nhân tại đây, nên có nhiều công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản muốn về nước.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân về nước, Vietnam Airlines đã quyết định áp dụng chính sách hoán đổi vé miễn phí trong thời gian từ 11-3-2011 đến 10-5-2011. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines sẽ tạo điều kiện mua vé dễ dàng cho những người đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản có nhu cầu về nước. Thời gian áp dụng từ 16-3 đến 31-3-2011, chỉ riêng cho hành trình một chiều từ Tokyo, Osaka, Fukuoka, Nagoya về Hà Nội hoặc TP. HCM. Mức giá vé: 430 USD/1 vé (chưa bao gồm thuế). Phí dịch vụ: 15 USD/1 vé. 

Đồng thời, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội) cũng đã thông báo cho các doanh nghiệp đưa tu nghiệp sinh sang tu nghiệp tại Nhật Bản để mua vé cho người lao động về nước khi có nhu cầu.

Hiện Việt Nam đang có khoảng 18.000 tu nghiệp sinh đang học tập và lao động (đi theo chính sách tu nghiệp sinh) và khoảng 12.000 công dân khác đang lao động tại Nhật Bản.

PHÚC HẬU

>> Báo SGGP ủng hộ nhân dân Nhật Bản 100 triệu đồng

Tin cùng chuyên mục