Chuẩn bị đón hơn 1.000 lao động Việt Nam cuối cùng về từ Libya

(SGGPO).-Theo cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) cho biết, 3 ngày nữa, con tàu chở hơn 1.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở Libya sẽ trở về tới cảng Hải Phòng. Đây là những lao động cuối cùng trong số hơn 10.000 lao động Việt Nam di tản khỏi vùng nóng Libya để trở về Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ. 

 Dự kiến, khoảng 9 giờ sáng 24-3, con tàu chở các lao động sẽ về đến phao số 0 ở vùng biển Đồ Sơn (Hải Phòng). Tuy nhiên, do thời điểm đó thủy triều ở mức thấp, nên tàu sẽ phải chờ đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày mới có thể cập được cảng. Trong thời gian chờ cập cảng, bộ đội biên phòng, kiểm dịch và hải quan sẽ hoàn thành thủ tục kê khai, nhập cảnh ngay trên tàu.

Con tàu mang tên Lissos, đã xuất phát từ cảng Benghazi (Libya) từ sáng 3-3, chở 1.062 lao động Việt Nam. Theo lịch trình, tàu sẽ cập cảng Hải Phòng vào ngày hôm nay (21-3), nhưng do hành trình bị chậm nên phải sau 3 ngày nữa mới tới Việt Nam. 

Các lao động trên tàu do hai công ty đưa đi là Công ty cung ứng nhân lực Vinaconexmec (683 lao động) và Công ty VTC corp (379 lao động). Hai công ty này sẽ bố trí nước và thực phẩm cùng khoảng 30 xe ôtô loại 45 chỗ để đưa người lao động về tận các tỉnh hoặc nơi thuận tiện để người lao động bắt xe về quê. Đại diện của Viettel cũng cho biết, sẽ tặng cho mỗi lao động một sim điện thoại khi xuống tàu để tiện liên lạc với gia đình. 

 PHÚC HẬU  

>> Đón lao động Việt Nam tại Libya về nước bằng đường biển 

>> Hôm nay 13-3, 292 lao động Việt Nam ở Algeria về nước

Tin cùng chuyên mục