Tàu chở hơn 1.000 lao động Việt Nam từ Libya sẽ cập cảng vào ngày 27-3

* Ngày 25-3, các doanh nghiệp họp bàn việc đón nhận hơn 10.000 lao động trở về

* Ngày 25-3, các doanh nghiệp họp bàn việc đón nhận hơn 10.000 lao động trở về

(SGGPO).- Sáng nay, 22-3, bên lề kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XII, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, chuyến tàu chở 1.062 lao động Việt Nam rời Libya (là những lao động cuối cùng) về nước sẽ phải lui lại thời điểm cập cảng vào ngày 27-3 tới.

Theo hoạch đã được thông báo trước đó, hơn 1.000 lao động Việt Nam sẽ trở về tới cảng Hải Phòng vào sáng ngày 24-3.

Hiện chưa rõ lý do tàu chậm cập cảng, song nguyên nhân có thể do hành trình của tàu phải qua nhiều nước, cập vào nhiều cảng để lấy thêm thức ăn, nước uống nên bị chậm. Như vậy, chuyến tàu này đã 3 lần phải hoãn kế hoạch cập cảng Việt Nam.

Đây là con tàu mang tên Lissos, do chủ sử dụng lao động của Brazil thuê, xuất phát từ cảng Benghazi của Libya từ ngày 3-3.

Cũng liên quan tới hơn 10.000 lao động trở về từ Libya, Cục Quản lý lao động nước ngoài cho biết, hiện có khá nhiều doanh nghiệp đề nghị muốn tuyển các lao động vừa trở về. Đó là Tổng Công ty Viglacera, Công ty CP Vinaconex 6, Công ty CP Xây lắp dầu khí Hà Nội, Công ty TNHH Xây dựng và địa ốc Hòa Bình (Hà Nội), Công ty CP Dịch vụ vận chuyển và giao nhận Á Châu, Công ty CP Cầu Đuống, Công ty CP Sản xuất và thương mại Việt Phát, Công ty CP Công trình Viettel…

Để giúp lao động lựa chọn được những công việc thích hợp, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp tuyển dụng được các lao động, ngày 25-3, Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ phối hợp với Cục Việc làm tổ chức cuộc họp với các công ty kể trên để thống nhất quy trình tuyển dụng. Cuộc họp cũng sẽ bàn các giải pháp thực hiện để thông tin cho các địa phương và người lao động trở về từ Libya một cách hiệu quả nhất.

      PHÚC HẬU

>> Chuẩn bị đón hơn 1.000 lao động Việt Nam cuối cùng về từ Libya

Tin cùng chuyên mục