Chung tay làm vơi đi nỗi đau da cam

Chung tay làm vơi đi nỗi đau da cam

(SGGP).- Ngày 7-8, lễ phát động “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” và Cuộc đi bộ đồng hành tưởng niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Quảng trường Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Khoảng 10.000 người dân tham gia cuộc đi bộ. Ban tổ chức còn phát động chương trình hiến máu phục vụ cứu chữa, điều trị bệnh cho các nạn nhân chất độc da cam và đã tiếp nhận được hơn 650 đơn vị máu...

Trong lễ phát động, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai và Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Ngọc Tăng đã trao học bổng tặng con em các gia đình nạn nhân chất độc da cam và trao tặng xe lăn cho các nạn nhân da cam ở nhiều quận, huyện trong TP Hà Nội bị khuyết tật vận động.

Sáng 7-8, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, trên 5.000 người đã tham gia cuộc đi bộ Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo, do Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức (ảnh). Thông qua cuộc đi bộ lần này và đêm ca nhạc gây quỹ trước đó, hội đã vận động được các mạnh thường quân đóng góp trên 7 tỷ đồng.

Với sự hỗ trợ của Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhiễm dioxin (VNED - Pháp), Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng phối hợp với Câu lạc bộ tiếng Pháp vừa tổ chức trao tiền vay vốn tín dụng nhỏ cho 9 gia đình nạn nhân chất độc da cam, mỗi gia đình được vay 7 triệu đồng để làm vốn buôn bán nhỏ, nuôi heo, bò… VNED còn nhận hỗ trợ học bổng thường xuyên cho 24 em nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng.

Tính đến chiều 7-8, Ban tổ chức chương trình “Vì nỗi đau da cam” tổ chức tại Quảng Trị đã nhận được số tiền ủng hộ gần 2 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Trị tổ chức trao 600 suất quà bằng tiền mặt và 20 suất quà bằng hiện vật với tổng trị giá hơn 180 triệu đồng tặng 600 nạn nhân da cam/dioxin nặng trên địa bàn.

Trước đó, tại Thừa Thiên - Huế, nhà thơ Văn Cát Tiên (quê Quảng Trị) đã chuyển đến Tạp chí Sông Hương 40 triệu đồng để trao 20 phần quà tặng các gia đình bị nhiễm chất độc da cam/dioxin nặng tại các huyện Nam Đông, A Lưới, Hương Trà, Phong Điền và TP Huế.  

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục