Họp mặt mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 100 tuổi

>> Mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đại thọ 100 tuổi

(SGGP). – Hôm qua 21-8, tại nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã diễn ra cuộc họp mặt các thế hệ cán bộ giúp việc cho Đại tướng nhân dịp Đại tướng tròn 100 tuổi (25-8-1911 - 25-8-2011). Ngoài những thư ký, trợ lý lâu năm, cuộc gặp gỡ còn có nhiều đồng đội, nghệ sĩ, bạn bè, nhà khoa học đã gắn bó lâu năm với gia đình Đại tướng.

GS Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, khẳng định, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là trường hợp hiếm có trong lịch sử quân sự thế giới. Lịch sử nước ta cũng như thế giới từ xưa tới nay chưa có vị tướng kiệt xuất nào sống thọ như Đại tướng. Đây là niềm tự hào, hạnh phúc của đất nước cũng như gia đình.

Trung tướng Lê Hữu Đức (88 tuổi), nguyên Cục trưởng Cục Tác chiến (Bộ Tổng Tham mưu QĐNDVN), người từng có nhiều năm làm việc bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tâm sự: “Hiếm có một vị lãnh đạo nào có tầm nhìn chiến lược, tư duy biện chứng sâu sắc như anh Văn. Anh luôn trăn trở, suy ngẫm kỹ càng trước khi ra một quyết định lớn. Không bao giờ anh nghe ý kiến một chiều, ngay những ý kiến phản bác anh cũng trân trọng tiếp thu để tham khảo. Chưa bao giờ anh dùng vị trí lãnh đạo để gạt bỏ ý kiến cấp dưới. Anh luôn tiếp thu, chắt lọc từ nhiều ý kiến trong các cuộc họp bàn kế hoạch tác chiến để có được một lựa chọn tối ưu nhất cho từng trận đánh”.

Đại tá Nguyễn Văn Nhựa, bác sĩ riêng của Đại tướng, cho biết, sức khỏe của Đại tướng vẫn ổn định. Gần đến sinh nhật lần thứ 100, tinh thần Đại tướng phấn chấn hơn rất nhiều. Tất cả bạn bè, người thân vào thăm, ông đều nhận ra và bắt tay. Để đáp lại tấm lòng của những đồng chí, đồng đội và bạn bè tới thăm, chúc thọ nhân dịp tròn 100 tuổi, đích thân Đại tướng còn ký thiệp để cảm ơn những người tới thăm, chúc thọ dù tay run và chữ ký không đẹp như xưa.  

TR.LƯU

Tin cùng chuyên mục