Nhà trẻ 2 triệu USD chưa thể tiếp nhận trẻ

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân lao động, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân, TPHCM) đã dành quỹ đất gần 4.000m² trong khuôn viên công ty và đầu tư 2 triệu USD để xây nhà trẻ cho con các công nhân đang làm tại công ty. Nhà trẻ có 32 phòng cùng với trang thiết bị và đồ dùng dạy học hiện đại, có khả năng tiếp nhận hơn 1.000 trẻ vào học
Nhà trẻ 2 triệu USD chưa thể tiếp nhận trẻ

(SGGP).- Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân lao động, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (quận Bình Tân, TPHCM) đã dành quỹ đất gần 4.000m² trong khuôn viên công ty và đầu tư 2 triệu USD để xây nhà trẻ cho con các công nhân đang làm tại công ty. Nhà trẻ có 32 phòng cùng với trang thiết bị và đồ dùng dạy học hiện đại, có khả năng tiếp nhận hơn 1.000 trẻ vào học (ảnh). 

Mặc dù trường đã hoàn thành và giáo viên cũng đã sẵn sàng nhưng vẫn chưa thể tiếp nhận trẻ vào học bởi còn vướng thủ tục. Nguyên nhân do Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài nên thủ tục cấp phép mở nhà trẻ phải do đơn vị nào cấp giấy phép đầu tư cho doanh nghiệp mới được cấp phép, còn UBND quận Bình Tân không thể cấp phép theo phân cấp. Một bất cập khác, doanh nghiệp đầu tư xây dựng 32 phòng học nhưng nếu được cấp phép chỉ tối đa 20 phòng học (do quy định không được quá 700 cháu). 

Ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam cho biết, hiện công ty có 75.000 công nhân, trong đó nhiều lao động có con nhỏ có nhu cầu gửi trẻ, trong khi nhà trẻ của công ty đã xây dựng xong lại chưa thể tiếp nhận trẻ khiến công nhân vất vả tìm cho con chỗ học xa công ty. 

H.THU

Tin cùng chuyên mục